Nga - Mỹ nhất trí nối lại nhiều kênh liên lạc song phương

24/08/2018 - 08:08

Ngày 23-8, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết, ông và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã nhất trí nối lại các kênh liên lạc giữa hai Bộ Ngoại giao và hai Bộ Quốc phòng của hai nước.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton (phải) và Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev (trái) tại cuộc gặp ở Geneva. Thụy Sĩ ngày 23-8. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hãng tin RIA của Nga, ông Patrushev cho biết thêm hai bên đã đạt được thỏa thuận về tái khởi động các cuộc tiếp xúc giữa hai Tham mưu trưởng của quân đội hai nước.

Ngoài ra, ông Patrushev đã mời ông Bolton và giới chức Mỹ tới Nga để tiến hành các cuộc hội đàm trong tương lai, song hai bên chưa nhất trí về thời điểm diễn ra cuộc hội đàm tiếp theo. Theo ông Patrushev, hai bên đã thảo luận về tình hình Syria, Ukraine, vấn đề an ninh mạng và hạt nhân.

Về phần mình, ông Bolton cũng đề cập tới việc Iran cần rút lực lượng khỏi Syria theo từng giai đoạn.

Cuộc gặp giữa ông Patrushev và ông Bolton tại Geneva (Thụy Sĩ) là cuộc gặp cấp cao đầu tiên giữa hai bên kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh tại Helsinki (Phần Lan) hồi tháng 7 vừa qua.

Theo Báo Tin Tức