Nghề dọn nhà đón Tết vào mùa cao điểm

18/01/2019 - 07:29

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa đến Tết Nguyên đán, dịch vụ dọn dẹp nhà cửa được đông đảo khách hàng lựa chọn. Nhiều công ty vệ sinh đã được khách hàng đặt kín lịch trong những ngày cao điểm.

Chị Khánh Trang (ngụ phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) luôn ngao ngán mỗi khi Tết đến vì cảnh nhà quá đơn chiếc. Chị vừa đưa đón con đi học, vừa chăm sóc cha mẹ lớn tuổi, chồng hay đi công tác xa. Khi được nghỉ đã 27, 28 Tết là chị bắt tay ngay vào dọn dẹp nhà cửa, gần đến giao thừa vẫn chưa xong việc. Tết năm nay, nghe mấy chị đồng nghiệp chia sẻ có những nhóm chuyên dọn dẹp, sửa chữa, sơn, chỉ cần liên hệ sớm là có người đến dọn ngay. “Họ là những nhóm bạn trẻ, sinh viên làm thêm vào dịp Tết, làm việc rất sạch sẽ, cẩn trọng, ngăn nắp. Các bạn tự ước lượng số người, số buổi làm việc phù hợp với sinh hoạt gia đình. Tôi chỉ việc thanh toán tổng số ngày làm việc của cả nhóm. Các phần việc nặng nhọc, quét mạng nhện, lau trần nhà, cửa sắt, cửa sổ đều được làm chu tất, những ngày gần Tết mình lau chùi sơ lại những thứ lặt vặt là xong” - chị Trang rất hài lòng. Chị Giang (ngụ tại chung cư Firsthome, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) cũng rất thích thú với việc thuê được đơn vị Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Sáng Xanh (số 703C, đường Trần Bình Trọng, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) làm tổng vệ sinh căn nhà. Chị Giang chia sẻ: “Thay vì mỗi năm mình phải tính toán vừa làm xong việc cơ quan, vừa dành thời gian mỗi cuối tuần hay buổi tối để dọn dẹp nhà cửa thì hiện nay tôi liên hệ đơn vị chuyên dọn dẹp nhà cửa. Với các máy móc hiện đại, chỉ trong 2 ngày cuối tuần tất cả việc nhà hầu như được hoàn tất”.

Tổng vệ sinh cho cơ quan, doanh nghiệp

Từ những cảm nhận tốt của khách hàng đã tạo động lực cho các cơ sở, công ty phát huy năng lực, nâng cao tay nghề và phục vụ nhu cầu của người dân ngày càng tốt hơn. Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Sáng Xanh Vũ Thị Hoa cho biết: “Thời điểm cận Tết, khách hàng đặt kín lịch vệ sinh nhà cửa. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng vệ sinh tốt nhất, chúng tôi tư vấn gia đình nào thuận lợi có thể bố trí thời gian để chúng tôi phân bổ làm việc sớm hơn. Với đội ngũ lao động cần cù, tỉ mỉ (30 nhân viên và nhiều cộng tác viên) cùng các dụng cụ, trang thiết bị hiện đại, chúng tôi cố gắng làm thật sạch sẽ mọi ngóc ngách trong căn nhà để người dân có được không khí vui xuân đón Tết an toàn, sạch sẽ”. Chị Hoa cho biết thêm, điều công ty mang lại không chỉ là những người lao động tận tâm mà còn cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ vệ sinh công nghiệp hiện đại. Khi khách hàng đặt lịch vệ sinh nhà cửa, công ty cử người đến tận nhà thẩm định khối lượng công việc trong nhà để lên phương án cụ thể, mang những loại máy móc thiết bị, hóa chất phù hợp với bề mặt vật liệu. Chẳng hạn, với loại nệm Kymdan hay ghế sofa sẽ rất khó khăn để vệ sinh nếu làm bằng tay. Công ty sẽ mang máy hút bụi đến tận nhà, hút sạch bụi bẩn ở các khe nệm, khe ghế, sử dụng loại nước tẩy rửa là các chế phẩm sinh học vừa diệt khuẩn, vừa không làm trầy xướt bề mặt đồ vật lại an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không chỉ dọn dẹp nhà cửa dịp Tết cho các gia đình, Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Sáng Xanh còn phát triển kinh doanh ở mảng cung cấp tạp vụ hàng ngày cho các trường học, cơ quan, doanh nghiệp với các công việc lau sàn, trang thiết bị văn phòng, chăm sóc tiểu cảnh, cung cấp dịch vụ tổng vệ sinh 1 lần cho các tòa nhà, văn phòng, bệnh viện hoặc cung cấp dịch vụ vệ sinh định kỳ 3 tháng hoặc 6 tháng/lần. Theo chị Hoa, đó là cách phát triển dịch vụ bền vững, tạo việc làm thường xuyên cho người lao động. Bởi, những nhân viên của công ty đa phần là những người có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân nuôi con ăn học, nuôi người nhà đau bệnh. Họ có thể linh hoạt lựa chọn thời gian làm việc phù hợp với hoàn cảnh gia đình để có mức lương ổn định trong năm và thu nhập tăng thêm trong mùa cao điểm.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG

 

Liên kết hữu ích