Nhiều điểm vui chơi sinh thái cuối tuần

13/07/2018 - 07:39

 - Tìm về một không gian thoáng đãng, yên ả, được hòa mình với thiên nhiên, sông nước để xua tan bao áp lực cuộc sống đang là nhu cầu thường xuyên của nhiều người sống ở thành thị. Nắm bắt được tâm lý ấy, nhiều chủ vườn ở các vùng ngoại ô đã mạnh dạn đầu tư vừa kết hợp trồng cây ăn trái thương phẩm, vừa phát triển các dịch vụ tham quan, vui chơi giải trí, thưởng thức đặc sản vùng, miền.

Nếu trước đây, khi nói đến đi chơi vườn cây ăn trái ngày cuối tuần, ai cũng chỉ nghĩ đến những vườn táo hồng, sơ ri ở xã Mỹ Hòa Hưng, vườn dâu tằm ở xã Mỹ Khánh thì ngày nay các bạn trẻ đã có thêm nhiều địa chỉ mới để trải nghiệm. Cách TP. Long Xuyên 4 km, trên Tỉnh lộ 943 (phường Mỹ Hòa), điểm du lịch (DL) sinh thái miệt vườn Hương Duyên tuy có không gian khiêm tốn nhưng được bày trí khá dễ thương, đẹp mắt, tái hiện được cảnh sông nước miền quê, xen lẫn những tiểu cảnh của cả “rừng” chong chóng, thích hợp cho các bạn trẻ tha hồ “sống ảo”. Cũng tại phường Mỹ Hòa, vườn dưa lưới 1.000m2 được trồng theo công nghệ cao của chị Nguyễn Thị Mai Khương đang làm giới trẻ mê mẩn và canh đến thời điểm gần thu hoạch để có được những bức ảnh độc, lạ. Chị Khương cho biết, tùy vào thời điểm, có khi không thu tiền vé tham quan của khách mà chỉ tính tiền khi khách mua dưa về nhà, với mức giá từ 55.000 đồng/kg trở lên. Đến với vườn dưa, khách tha hồ tham quan, chụp ảnh và được thưởng thức dưa tại chỗ, uống nước bạc hà thanh mát.

Các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh với dưa lưới

Với những khách mê không gian sông nước, bình yên, muốn tìm phong vị của làng quê Nam Bộ có thể tìm đến các điểm sinh thái như Tư Phương (phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên). Đó là một mặt hồ xanh mướt, được soi bóng bởi những hàng cây xanh, thấp thoáng là những tum phục vụ khách vui chơi, chụp ảnh, thưởng thức các món đặc sản Nam Bộ, được thuê áo bà ba và tập bơi xuồng trên mặt hồ. Nếu muốn trải nghiệm không gian sông nước chân thật và thoáng đãng hơn, một địa chỉ mà các bạn trẻ đang tìm đến là vườn trái cây Hương Giang (ấp Tân Phú, xã Mỹ Phú Đông, Thoại Sơn). Với diện tích vườn rộng đến hơn 20.000m2, chủ vườn đã trồng rất nhiều cây ăn trái như: cam, quýt, bưởi, mận, mãng cầu… Khách vừa được thưởng thức nước quýt tươi, dừa tươi, trải nghiệm bơi xuồng, đi cầu khỉ, câu cá, thưởng thức món ăn dân dã của nhà vườn. Vườn dâu ở ấp Mỹ Thuận, thị trấn Mỹ Luông (Chợ Mới) cũng đang là điểm thu hút giới trẻ. Mặc dù phải đợi đến mùa dâu chín rộ mới có được những bức ảnh xanh mướt nhưng nhiều người đã không tiếc công chờ đợi và ghi thêm một địa điểm check-in độc đáo vào sổ tay trải nghiệm.

Cảnh đẹp tại điểm sinh thái Tư Phương làm khách thích thú chụp ảnh

Với các em nhỏ, việc tham quan tại nông trại Ếch Ộp (phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên) vào dịp cuối tuần thật là một điều lý thú. Những ngày hè qua, Phường đoàn Mỹ Quý đã tổ chức cho một số thiếu nhi trên địa bàn tham quan nông trại chuyên trồng rau sạch. Các em đã được bạn Trương Thành Đạt, một kỹ sư chuyên ngành nông nghiệp tự nhiên, chủ trang trại giới thiệu về nông nghiệp sạch, nông nghiệp không sử dụng chất hóa học, kích thích trên cây, trái, giới thiệu về cách trồng và chăm sóc các loại rau và tự tay các em thu hoạch bắp, mướp, dưa leo… Qua hoạt động đã giúp các em nhỏ được gần gũi với thiên nhiên, hiểu được sự vất vả của nghề nông và biết trân trọng thực phẩm hơn trong bữa ăn hàng ngày. Đồng thời, đây cũng là dịp giúp các phụ huynh nắm bắt thêm các sản phẩm rau an toàn trên thị trường, hướng đến việc lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Các em nhỏ tham quan nông trại Ếch Ộp

Những mô hình nông nghiệp hiệu quả gắn với phục vụ khách tham quan đang được nhiều người yêu thích và trải nghiệm chính là những tín hiệu vui cho ngành DL, đặc biệt là DL sinh thái, DL trải nghiệm. Nếu các điểm DL sinh thái được quan tâm đầu tư, kết nối, tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn, đáp ứng các tiêu chí phục vụ du khách chắc chắn sẽ tạo nên những điểm nhấn cho DL tỉnh nhà và sẽ ngày càng thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, từ đó sẽ tạo nhịp cầu kết nối để khách tìm đến những điểm DL nổi tiếng trong tỉnh.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG