Pencak Silat với nhiều kỳ vọng

18/10/2018 - 07:44

 - Còn hơn 1 tháng nữa, đội tuyển Pencak Silat An Giang sẽ tham gia Đại hội Thể dục - Thể thao (ĐH TDTT) toàn quốc lần VIII-2018 tại TP. Hà Nội. Sau thời gian tập luyện, Pencak Silat An Giang sẵn sàng chinh phục thử thách tại giải đấu uy tín nhất trong hệ thống thi đấu quốc gia được tổ chức 4 năm/lần.

Pencak Silat An Giang hướng đến thành tích tốt tại kỳ đại hội sắp tới

Huấn luyện viên (HLV) Pencak Silat tỉnh Lê Quốc Minh cho biết: những năm gần đây, phong trào tập luyện võ Pencak Silat phát triển khắp các địa phương trong tỉnh, nhiều câu lạc bộ mới được thành lập. Qua đó, góp phần cung cấp nguồn vận động viên (VĐV) chất lượng cho bộ môn Pencak Silat. Ngoài ra, đội tuyển Pencak Silat tỉnh đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đóng góp nhiều thành tích cho TT An Giang ở các giải trong nước, khu vực và quốc tế. Hiện nay, đội tuyển Pencak Silat tỉnh có 2 VĐV là Nguyễn Thành Trí, Nguyễn Thị Cẩm Nhi đang tập trung đội tuyển Pencak Silat quốc gia. Ngoài ra, các VĐV: Chiêu Phúc Hậu, Lê Quốc Trung, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Phạm Quang Huy, Trần Thị Diễm Hương đang tập luyện cùng đội trẻ quốc gia. Ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi, bộ môn còn sở hữu lứa VĐV trẻ, năng khiếu khá chất lượng và có chiều sâu.

Với tính chất quan trọng như kỳ ĐH, các địa phương có thế mạnh, như: TP. Hà Nội, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh, Quân đội… đều cử VĐV ưu tú nhất tham dự giải. Đặc biệt, hầu hết các võ sĩ đạt huy chương tại Asiad 2018 vừa qua đều có mặt, với mục tiêu đem “vàng” về cho đơn vị chủ quản của mình. Tại kỳ ĐH lần này, Pencak Silat An Giang có 10 VĐV tham dự. Đây là những gương mặt được bộ môn tuyển chọn rất kỹ, với hầu hết các VĐV đang tập trung đội tuyển và đội trẻ quốc gia. Sau khi thi đấu khá thành công tại Asiad 2018 và Giải vô địch Pencak Silat Châu Á 2018 tại Malaysia, 2 VĐV Nguyễn Thị Cẩm Nhi và Nguyễn Thành Trí sẽ là niềm hy vọng vàng của đội tuyển Pencak Silat An Giang tại kỳ ĐH lần này. Ngoài ra, các VĐV triển vọng khác, như: Chiêu Phúc Hậu, Lê Quốc Trung, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Diễm Hương… hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ. Ngoài ra, bộ môn sẽ tạo điều kiện cho các VĐV trẻ tham dự để thi đấu cọ xát, học tập kinh nghiệm.

HLV Pencak Silat tỉnh Lê Quốc Minh nhận xét: Giải Pencak Silat tại ĐH TDTT toàn quốc mang tính cạnh tranh rất khốc liệt, có thể nói hơn cả giải đấu quốc tế vì các VĐV đã quá hiểu nhau. Vì thế, các đơn vị có sự chuẩn bị chu đáo, với lực lượng tốt nhất để “tham chiến”. Với sự chuẩn bị chu đáo, Pencak Silat An Giang quyết tâm đạt thành tích tốt nhất tại giải đấu lần này. VĐV Nguyễn Thành Trí chia sẻ: “Em rất tiếc khi để tụt mất Huy chương vàng tại Giải vô địch Châu Á vừa qua. Vì thế, em sẽ cố gắng thi đấu hết mình, quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại ĐH lần này”. Còn đương kim á quân Asiad 2018 Nguyễn Thị Cẩm Nhi cho biết: “Sau khi đoạt Huy chương bạc Asiad 2019, em đã bắt tay ngay vào tập luyện để chuẩn bị cho ĐH. Em và đồng đội đã sẵn sàng xung trận, với quyết tâm cao nhất, đạt kết quả tốt nhất, để không phụ lòng mọi người đã tin tưởng”.

HLV Lê Quốc Minh cho biết: sau giải đấu này, bộ môn tiếp tục có những cải tiến, đổi mới phương pháp huấn luyện, nhằm giúp các VĐV nâng cao thành tích, đồng thời tạo điều kiện để các em tham gia các giải đấu toàn quốc và khu vực. Với những định hướng chiến lược bài bản, hiệu quả, Pencak Silat An Giang đang hướng đến thành tích tốt hơn tại các giải đấu sắp tới…

Bài, ảnh: L.H