Quyết tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông

14/03/2018 - 01:15

 - Năm 2018 được Chính phủ xác định là “Năm an toàn giao thông (ATGT)”, với chủ đề “ATGT cho trẻ em” và tinh thần “tính mạng con người là trên hết”. Theo đó, TP. Châu Đốc phấn đấu giảm từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương) trong tai nạn giao thông (TNGT); giảm 10% thương vong đối với trẻ em so với năm 2017.

Thượng tá Phạm Thành Mỹ, Trưởng Công an, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT TP. Châu Đốc cho biết, để đạt được mục tiêu trên, năm 2018, địa phương sẽ đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật đến mọi tầng lớp Nhân dân để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia GT, xây dựng văn hóa GT trong cộng đồng, nhất là trong thanh, thiếu niên, trẻ em. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm trong hoạt động quản lý Nhà nước và công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong phát động phong trào “Toàn dân đảm bảo trật tự ATGT” gắn với xây dựng văn hóa GT để tạo đột phá về công tác đảm bảo trật tự ATGT.

 Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Cao Xuân Bá yêu cầu các lực lượng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát (TTKS), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, trật tự văn minh đô thị; đảm bảo an toàn, thuận tiện cho du khách. Tiếp tục rà soát, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, hệ thống biển báo GT phù hợp; thường xuyên rà soát và khắc phục các bất cập, vị trí mất ATGT. Đẩy mạnh hoạt động TTKS và xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây TNGT. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải, tải trọng, an toàn kỹ thuật phương tiện.

Cùng với đó, Ban ATGT TP. Châu Đốc tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT ở cơ sở; vận động Nhân dân tự giác chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT bằng nhiều hình thức, với những nội dung trọng tâm, như: không điều khiển phương tiện GT khi sử dụng rượu, bia; đội nón bảo hiểm khi tham gia GT bằng môtô, xe gắn máy; cảnh báo các nguy cơ và hành vi vi phạm thường xảy ra TNGT. Tăng cường, bố trí thêm các lực lượng Cảnh sát GT hỗ trợ Công an xã, phường tuần tra, kiểm soát ngăn chặn và kiềm chế TNGT liên quan đến xe môtô, xe gắn máy trên các tuyến đường địa bàn nông thôn; xử lý nghiêm đối với các trường hợp điều khiển xe môtô, xe gắn máy tham gia GT khi đã uống bia, rượu…

Theo thượng tá Phạm Thành Mỹ, nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, Công an thành phố sẽ chỉ đạo Cảnh sát GT, Cảnh sát trật tự - cơ động tăng cường và đổi mới phương pháp TTKS, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Mặt khác, thông qua công tác TTKS nhằm kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý các bất hợp lý trong tổ chức GT, nhất là các tuyến đường có mật độ GT cao, phức tạp; đề xuất giải quyết các “điểm đen” về TNGT; khắc phục ùn tắc GT. Tiếp tục duy trì lực lượng TTKS đảm bảo trật tự ATGT, TT công cộng tại các khu di tích, du lịch, các điểm vui chơi, giải trí. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT, trật tự đô thị nhất là các hành vi: mua bán, đậu, đỗ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè…

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các lực lượng chức năng triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch KT liên ngành. Trong đó, trọng tâm là thực hiện các phương án: phòng, chống đua xe trái phép, ùn tắc GT, lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè. Thường xuyên giáo dục, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ nâng cao tinh thần trách nhiệm “vì Nhân dân phục vụ”, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, quy trình công tác và kiên quyết xử lý cán bộ, chiến sĩ tiêu cực trong thực thi công vụ.

Quyết tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Tăng cường TTKS các địa bàn trọng điểm, khu, điểm du lịch

THU THẢO