Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

01/03/2018 - 01:00

 - Lễ giao nhận quân năm 2018 trên địa bàn huyện Thoại Sơn sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang (sáng 3-3). Để ngày hội tòng quân cũng như buổi lễ giao - nhận quân diễn ra trang nghiêm, tốt đẹp, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Xác dịnh công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là 1 trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần xây dựng an ninh - quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Thoại Sơn quan tâm thực hiện tốt công tác này, nhất là tập trung quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Luật NVQS, làm tốt công tác tuyên truyền vận động gia đình và thanh niên (TN) trong độ tuổi nhập ngũ tự giác thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng và vẻ vang vì Tổ quốc thân yêu. Vì thế, các bước tuyển chọn công dân nhập ngũ được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng luật và đạt chuẩn.

Bí thư Huyện ủy Thoại Sơn Nguyễn Thành Đô chúc mừng, tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ

Trung tá Trần Văn Đệ, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Thoại Sơn cho biết: “Năm 2018, chỉ tiêu giao quân của huyện Thoại Sơn là 115 TN, ở 3 đơn vị: Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 9 (Quân khu 9), Trung đoàn 20 (Sư đoàn 330). So với các năm trước, chất lượng sức khỏe cũng như trình độ TN đạt và cao hơn. Số TN có trình độ cấp III là 46 (chiếm 40%), trong đó 11 TN có trình độ chuyên môn kỹ thuật.

Nhờ làm tốt công tác tư tưởng, 100% TN được chọn đều tự nguyện thi hành NVQS. Từ khâu đăng ký NVQS đến khám sức khỏe, xét duyệt thực lực, chốt quân số… đều được thực hiện chặt chẽ, đúng luật nhằm đảm bảo tuyển đúng, đủ và chắc về số lượng. Hội đồng NVQS huyện hoàn thành hồ sơ chuẩn bị cho công tác giao nhận quân.

Để TN nhập ngũ với khí thế hăng hái, sôi nổi, Hội đồng NVQS huyện tạo mọi điều kiện để họ an tâm lên đường. Năm nay, mỗi TN sẽ được tặng sổ tiết kiệm 800.000 đồng. Ngoài ra, UBMTTQVN huyện Thoại Sơn tặng mỗi người 1 phần quà trị giá 400.000 đồng. Riêng các địa phương, tùy vào khả năng sẽ hỗ trợ TN từ 1-1,5 triệu đồng/người”.

Nhờ chủ động trong các khâu chuẩn bị, công tác tuyển quân năm 2018 của huyện Thoại Sơn đảm bảo tính khách quan, dân chủ, đạt chỉ tiêu. Từ Ban CHQS huyện đến Huyện đoàn, Trung tâm Thể dục - Thể thao huyện, Trung tâm Văn hóa, UBMTTQVN, các xã, thị trấn… đều có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, kỹ lưỡng nhằm đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị ý nghĩa, quan trọng là thi hành Luật NVQS.

“Chuẩn bị cho đợt giao- nhận quân năm nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thoại Sơn đã xây dựng kế hoạch Đoàn TN tham gia Hội trại tòng quân. Phối hợp các ngành liên quan tổ chức các hoạt động như: văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, hội thi tiểu trại đẹp, hội thi tìm hiểu Luật NVQS và quê hương Thoại Sơn… Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức giao lưu giữa đoàn viên TN với các tân binh và trao quà nhằm động viên tinh thần cho tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc” - Bí thư Huyện đoàn Thoại Sơn Nguyễn Thị Ngọc Hà cho hay.

Cũng theo chị Hà, Huyện đoàn luôn nỗ lực trong công tác thăm hỏi, động viên, tuyên truyền sâu rộng Luật NVQS cũng như thường xuyên nắm bắt tư tưởng TN trúng tuyển NVQS trước, trong và sau Tết nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau lễ giao nhận quân là nhiệm vụ rất quan trọng. Vì vậy, Ban CHQS huyện và Công an huyện Thoại Sơn đã xây dựng kế hoạch phối hợp bảo vệ buổi lễ với những phương án chặt chẽ, chi tiết, dự trù mọi tình huống có thể xảy ra.

Cụ thể, các lực lượng đã thiết lập 1 lực lượng tuần tra bên ngoài buổi lễ từ cầu Thoại Giang đến cầu Vọng Đông. Các tổ bảo vệ ANTT trong và ngoài nơi diễn ra lễ giao nhận quân đều được bố trí, sắp xếp lực lượng kiểm soát nghiêm ngặt. Các khâu hậu cần như: ăn, nghỉ, điện, nước... được các ngành liên quan chuẩn bị chu đáo nhằm đảm bảo tốt nhất về mặt sức khỏe, tinh thần cho những tân binh.

Với những nỗ lực chuẩn bị cho công tác giao - nhận quân được truyền hình trực tiếp cùng khí thế rạo rực, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của hơn 115 tân binh, hy vọng lễ giao - nhận quân năm 2018 của huyện Thoại Sơn sẽ thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN