Thoại Sơn chung tay lo Tết cho hộ nghèo

05/02/2018 - 06:22

 - Với tinh thần tương thân tương ái, hàng năm, huyện Thoại Sơn đều quan tâm, hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần nhằm tạo điều kiện để hộ nghèo, cận nghèo (HN, CN) vui xuân, đón Tết trong sự ấm cúng, yêu thương.

Mùa xuân, mùa của sự sung túc và no ấm. Với ý nghĩa đó, cấp ủy, chính quyền huyện Thoại Sơn không ngừng nỗ lực mang niềm vui đến tất cả HN, CN trên địa bàn, quyết tâm không để hộ nào thiếu quà Tết. Ngay từ đầu năm, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách HN, CN để có kế hoạch vận động, hỗ trợ quà Tết đến tận tay từng người. Hoạt động còn nhằm nâng cao nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc chăm lo cho người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Qua đó, tạo sự chuyển biến để các HN phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống.

 Người nghèo phấn khởi khi nhận được quà Tết

Người nghèo phấn khởi khi nhận được quà Tết

Chủ tịch UBMTTQVN huyện Thoại Sơn Đinh Văn Hiền cho biết: “Thoại Sơn có 2.671 HN, 3.145 hộ CN. Xác định chăm lo Tết cho các HN, CN là nhiệm vụ cấp thiết, quan trọng nên ngay từ đầu tháng 11-2017, chúng tôi đã tham mưu Huyện ủy, xây dựng kế hoạch vận động quỹ “Cây mùa xuân năm 2018”. Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Huyện ủy và UBND huyện Thoại Sơn cũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác chăm lo Tết cho HN, CN đến thời điểm này đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

Theo đó, chỉ tiêu của huyện là vận động được 5.816 phần quà, tương đương với số lượng HN, CN trên địa bàn, nhưng đến nay, con số ấy đã lên đến 7.182 phần, với số tiền trên 2,2 tỷ đồng. Điều đó cho thấy, Thoại Sơn luôn được các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm, chúng tôi luôn trân quý những tấm lòng hướng về những mảnh đời cơ cực. chúng tôi sẽ phân bổ, phát cho những hộ khó khăn trên địa bàn nhằm san sẻ bớt khó khăn cùng bà con”.  

Theo đó, mỗi phần quà chăm lo Tết cho bà con nghèo trị giá từ 300.000-500.000 đồng. Thời điểm này, 14 xã, thị trấn của huyện Thoại Sơn đã vận động quà Tết đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Điển hình là xã Vĩnh Trạch (Thoại Sơn) với 1.800 phần quà, trong khi chỉ tiêu ban đầu của xã là 600 phần quà hỗ trợ người nghèo vui xuân. “Để hoạt động chăm lo Tết cho HN, CN có sức lan tỏa như hiện nay, chúng tôi đã triển khai công tác vận động quỹ “Cây mùa xuân” vào đầu tháng 12-2017.

Với sự nhiệt tình của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nên suất quà năm nay vượt xa so với dự tính. Có được điều đó, chúng tôi luôn tìm cách tranh thủ mọi nguồn lực. Với bất kỳ lời ngỏ ý giúp đỡ nào, dù ít hay nhiều, chúng tôi đều thể hiện sự biết ơn và cố gắng để lại ấn tượng đẹp của địa phương trong lòng những nhà hảo tâm.

Vì vậy, công tác vận động của xã Vĩnh Trạch diễn ra khá thuận lợi. Tuy nhiên, để làm được điều đó, đòi hỏi người cán bộ phải có tâm. Phải biết tâm lý người cho là phải đúng người, đúng chỗ thì mới mang lại kết quả tốt nhất. Đó là lý do mỗi khi tổ chức phát quà cho người nghèo, chúng tôi đều mời nhà tài trợ cùng tham gia” - Chủ tịch UBMTTQVN xã Vĩnh Trạch Huỳnh Công Tấn bày tỏ.

Nhìn phần quà Tết vừa được địa phương trao tặng, bà Võ Thị Ngoạt (77 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Tây, xã Vĩnh Trạch) với đôi tay nhăn nhúm vì tuổi tác, vui mừng khôn xiết. Bà Ngoạt phấn khởi cho biết: “Năm nào cũng vậy, Tết đến là gia đình tôi lại được địa phương tặng quà. Nhờ vậy, tôi đỡ được nỗi lo không có gì dâng cúng ông bà trong ngày Tết. Ngay cả căn nhà tôi đang ở cũng do chính quyền địa phương xây cất với số tiền 45 triệu đồng. Tôi rất biết ơn sự quan tâm, hỗ trợ của địa phương và hứa sẽ dạy con cháu thành những người tốt, có ích cho xã hội”.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN