'Tia chớp' Usain Bolt chính thức trở thành cầu thủ

26/02/2018 - 16:02

Vận động viên (VĐV) huyền thoại của điền kinh thế giới Usain Bolt vừa thu hút sự tò mò của người hâm mộ thể thao khi bật mí về việc đã hoàn tất ký hợp đồng với một CLB bóng đá.

Đội bóng mà Bolt gia nhập nhiều khả năng là Dortmund CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ USA Today, VĐV được mệnh danh “người đàn ông nhanh nhất thế giới" tiết lộ việc mình vừa ký hợp đồng với một CLB bóng đá chuyên nghiệp trên tài khoản Twitter. Trong đoạn video được đăng tải trên tài khoản Twitter hôm 25-2, Bolt đã khoe việc đã hạ bút ký hợp đồng với một CLB bóng đá. Tuy nhiên, “Tia chớp” lại đưa ra tuyên bố làm cho người hâm mộ thấp thỏm chờ đợi khi cho rằng đến ngày 27-2 mới tiết lộ tên của đội bóng mà mình đầu quân.

Trước đó, sau khi chia tay đường đua tốc độ vào năm ngoái, Bolt từng nhiều lần khẳng định rằng anh rất nghiêm túc trong việc theo đuổi sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và từng thử việc ở CLB Dortmund. Gần đây, huyền thoại 32 tuổi của điền kinh thế giới còn cho biết việc anh sẽ sang Đức để tập luyện cùng CLB Borussia Dortmund từ tháng 3. Thế nhưng, trong thâm tâm, Bolt (người đang giữ kỷ lục thế giới chạy 100 m và 200 m) dường như muốn gia nhập CLB Manchester United hơn bởi anh vốn là một cổ động viên cuồng nhiệt của đội bóng thành Manchester.

Mặc dù chưa có kinh nghiệm chơi bóng chuyên nghiệp nhưng tốc độ và một số kỹ năng đá bóng là cơ sở giúp Bolt gia nhập môn thể thao "vua"CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ USA Today, hiện không có nhiều manh mối về đội bóng quyết định thử vận may với nhân vật sở hữu đến 8 HCV Olympic và cũng chẳng có chút kinh nghiệm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Manh mối duy nhất có thể là các đội bóng được Puma tài trợ do đây là nhãn hàng hợp tác lâu năm với VĐV nổi tiếng người Jamaica. Điều này vô tình loại khả năng các đội bóng được tài trợ bởi nhãn hàng Nike hay Adidas.

CLB Dortmund là đội bóng tạo điều kiện cho Bolt cùng tập luyện trong thời gian tới vốn là CLB sử dụng trang phục của Puma. Tuy nhiên, Bolt cũng có thể đến Anh bởi tại Premier League hiện đang có 4 CLB được nhãn hàng trên tài trợ gồm Burnley, Huddersfield Town, Leicester City và … Arsenal. Vì vậy, bí mật của Bolt càng gây sự tò mò lớn hơn từ người hâm mộ trong ngày 27-2.

Theo TÂY NGUYÊN (Thanh Niên)