Kết quả tìm kiếm cho "chuỗi giá trị nông sản"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 3374

  • An Giang hành động vì mục tiêu tăng trưởng xanh

    An Giang hành động vì mục tiêu tăng trưởng xanh

    05-04-2024 06:48:41

    Tăng trưởng xanh vừa mang lại lợi ích kinh tế, vừa hướng tới phục hồi và bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên. Đặc biệt, tăng trưởng xanh là một nội dung quan trọng, đảm bảo phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững, góp phần thực hiện chống biến đổi khí hậu.

  • Phối hợp phổ biến quy trình canh tác 1 triệu ha lúa chất lượng cao

    Phối hợp phổ biến quy trình canh tác 1 triệu ha lúa chất lượng cao

    04-04-2024 16:22:07

    Chiều 4/4, Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI) và Sở NN&PTNT An Giang tổ chức Hội thảo giới thiệu, phổ biến quy trình và sổ tay hướng dẫn “Quy trình kỹ thuật sản xuất lúa chất lượng cao và phát thải thấp vùng ĐBSCL”.

  • Cơ hội cho xuất khẩu rau quả phá vỡ kỷ lục

    Cơ hội cho xuất khẩu rau quả phá vỡ kỷ lục

    04-04-2024 14:30:56

    Lần đầu tiên ngay trong quý I, xuất khẩu rau quả đã vượt 1 tỷ USD và đạt 1,23 tỷ USD, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều tiền đề còn cho thấy, xuất khẩu rau quả còn tiếp tục bứt phá và sẽ phá vỡ kỷ lục năm 2023.

  • An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    04-04-2024 06:05:24

    Nếu như xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn thì Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp nâng giá trị đặc sản miền quê, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa. Khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường thì ở những vùng nông thôn, việc làm tại chỗ cũng được tạo ra nhiều hơn, đời sống người dân được nâng lên.

  • Phát huy giá trị Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú

    Phát huy giá trị Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú

    04-04-2024 06:10:14

    Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) lần thứ XXII năm 2024 vừa khép lại, với chuỗi các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi. Lễ hội không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân mà còn nhắc nhở, giáo dục thế hệ hôm nay khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, tiếp bước tiền nhân, ra sức xây dựng, bảo vệ quê hương.

  • Thanh niên Khmer với dự án nông nghiệp tuần hoàn

    Thanh niên Khmer với dự án nông nghiệp tuần hoàn

    03-04-2024 06:16:12

    Tốt nghiệp Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) và có việc làm ổn định, song thanh niên Chau Qui Sal (sinh năm 1991, ngụ khóm Tô An, thị trấn Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) lại chọn con đường khởi nghiệp ngay tại quê hương xứ sở với chuỗi dự án nông nghiệp tuần hoàn.

  • Kết hợp chặt chẽ nội lực với ngoại lực, thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển

    Kết hợp chặt chẽ nội lực với ngoại lực, thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển

    02-04-2024 18:54:13

    Tối 2/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về công tác ngoại giao kinh tế năm 2024. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì hội nghị tại điểm cầu An Giang.

  • Tăng sức hút với du khách từ các sự kiện, lễ hội đặc sắc

    Tăng sức hút với du khách từ các sự kiện, lễ hội đặc sắc

    02-04-2024 08:36:13

    Nói đến sản phẩm du lịch, không thể không nhắc đến các sản phẩm từ lễ hội truyền thống và lễ hội mới, gắn với phát triển kinh tế, nét văn hóa đặc trưng từng địa phương. Phát huy giá trị, khẳng định bản sắc, gia tăng hoạt động trải nghiệm từ các sự kiện, lễ hội là hướng đi nhiều địa phương triển khai, từ đó, quảng bá thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời tạo điểm nhấn cho hoạt động du lịch.

  • Tăng tự chủ cho ngành công nghiệp

    Tăng tự chủ cho ngành công nghiệp

    02-04-2024 08:16:38

    Nhiều ngành nghề, lĩnh vực công nghiệp đang phải nhập khẩu hầu hết nguyên, vật liệu đầu vào cho sản xuất. Do vậy, việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đặc biệt là tự chủ các vật liệu cơ bản, hỗ trợ cho sản xuất của doanh nghiệp trong nước là kỳ vọng của các doanh nghiệp, cũng như mục tiêu mà Bộ Công Thương đặt ra.

  • Triển vọng xoài keo An Phú

    Triển vọng xoài keo An Phú

    02-04-2024 06:05:45

    An Phú (tỉnh An Giang) là huyện đầu nguồn của tỉnh, được thiên nhiên ưu đãi về đất đai, khí hậu, nguồn nước, thuận lợi cho địa phương phát triển cây ăn trái. Thời gian qua, chủ trương chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu và cây ăn trái của huyện, trong đó có xoài keo, đã phát huy hiệu quả, góp phần vào tăng trưởng chung.

  • Châu Thành nỗ lực xây dựng nông thôn mới

    Châu Thành nỗ lực xây dựng nông thôn mới

    02-04-2024 06:09:08

    Xuất phát điểm không thuận lợi trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), nhưng với sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cùng sự đồng lòng của Nhân dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang), diện mạo nông thôn và đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng chuyển biến tích cực. Hiện nay, huyện nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu trở thành “Huyện NTM” vào năm 2025.

  • Tận dụng cơ hội thị trường lúa gạo

    Tận dụng cơ hội thị trường lúa gạo

    01-04-2024 06:46:25

    Mặc dù giá lúa có lúc giảm xuống nhưng thời cơ lúa gạo vẫn còn, khi mà nhu cầu lương thực thế giới rất lớn. Đối với những mặt hàng gạo cao cấp, canh tác theo tiêu chuẩn chất lượng, vẫn giữ được thị trường tốt.