Văn Toàn có thể đá bán kết AFF Cup 2018

27/11/2018 - 20:22

Chấn thương của tiền đạo tuyển Việt Nam không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu, có thể tái xuất ở trận bán kết lượt về ngày 6-12.

Văn Toàn tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF chiều 27-12. Ảnh: Đức Đồng

"Chúng tôi đã cho Văn Toàn khám lâm sàng, chụp MRI và làm các xét nghiệm cận lâm sàng khác. Theo đó, cầu thủ này chấn thương gân kheo, giãn dây chằng chéo cấp độ một. Dự đoán Văn Toàn mất khoảng hai tuần để phục hồi. Nếu mọi chuyện tiến triển tốt, cậu ấy có thể góp mặt trong trận bán kết lượt về với Philippines ngày 6/12", bác sĩ của tuyển Việt Nam Trần Anh Tuấn chia sẻ chiều 27-11.

Văn Toàn chấn thương trong buổi tập ngày 23-11, một ngày trước trận đấu cuối cùng ở bảng A gặp Campuchia. Theo chẩn đoán ban đầu, anh vỡ sụn chêm, và sẽ phải chia tay AFF Cup 2018. Bầu Đức - ông chủ của CLB HAGL - thậm chí đã đề nghị xin rút Văn Toàn về để đưa đi Hàn Quốc điều trị. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra sau đó cho thấy chấn thương của anh không nghiêm trọng.

Ngày mai 28-11, Văn Toàn sẽ cùng các đồng đội lên đường sang Philippine chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi vào ngày 2-12. "Văn Toàn sẽ được tiêm, tập vật lý trị liệu và phục hồi", bác sĩ Trần Anh Tuấn chia sẻ thêm. "Khi mới dính chấn thương Văn Toàn khá sốc. Hiện tại tinh thần của cậu ấy đã ổn định".

Hiện tại còn một số cầu thủ khác của Việt Nam đau nhẹ, nhưng không ảnh hưởng tới khả năng thi đấu ở trận gặp Philippines sắp tới.

Theo LÂM THỎA (VnExpress)