Vàng thế giới xuống giá giữa lúc thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp của Fed

22/08/2019 - 08:58

Giá vàng thế giới ngày 21-8 đi xuống, giữa lúc chứng khoán tăng điểm và các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp cuối tháng Bảy của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vàng thế giới xuống giá giữa lúc thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp của Fed. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 1 giờ 45 phút sáng 22-8, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.504,00 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn của Mỹ đứng ở mức 1.515,70 USD/ounce. 

Chiến lược gia cao cấp Phillip Streible tại RJO Futures nhận định các nhà giao dịch trên thị trường đang tỏ ra thận trọng trước khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố. Theo chiến lược gia này, những tia hy vọng về thỏa thuận dàn xếp tranh chấp thương mại và triển vọng kinh tế đang hỗ trợ thị trường chứng khoán và thị trường đang “quay lưng” với tài sản an toàn để tìm đến những kênh đầu tư rủi ro như cổ phiếu. 

Ngày 21/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nước này đang có tiến triển tích cực trong đàm phán thương mại với Trung Quốc cũng như các thỏa thuận thương mại khác, đồng thời ông cũng gây sức ép để Fed tiếp tục hạ lãi suất. Theo ông Trump, chính sách của Fed đang cản trở đà tăng trưởng cũng như khả năng cạnh tranh của nền kinh tế Mỹ. 

Chiến lược gia Streible dự báo nếu biên bản cuộc họp cuối tháng Bảy của Fed không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về việc cân nhắc giảm lãi suất hay thực hiện bất kỳ chương trình nới lỏng định lượng nào, giá vàng có thể sẽ tiếp tục giảm. 

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí nắm giữ vàng và “đè nặng” lên đồng USD, qua đó khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác. 

Còn tại thị trường Việt Nam, lúc 14 giờ 9 phút chiều 21/8, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,30 - 41,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo TTXVN