Vỡ đập ở Nga, đã có 13 người chết

20/10/2019 - 09:23

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) tuyên bố họ sẽ mở cuộc điều tra hình sự về khả năng vi phạm tiêu chuẩn an toàn lao động.

Số người chết trong vụ vỡ đập trên sông Seyba ở quận Kuraginsky thuộc vùng lãnh thổ Krasnoyark của Nga đã là 13 người. Hiện vẫn còn 10 người mất tích và 80 người khác vẫn đang còn bị mắc kẹt bên trong các cơ sở bị ngập lụt, đại diện các dịch vụ khẩn cấp địa phương nói với đài Sputnik.

Vụ việc xảy ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 19-10 (giờ địa phương). Đập hồ nước dự trữ thuộc về một công ty khai thác vàng đã bị sập gần khu dân cư Shchetinkino, khiến hai khu nhà ở tạm của nhân viên gần đó bị ngập.


Nga  đang điều tra hình sự vụ vỡ đập làm chết 15 người. Ảnh: SPUTNIK

Tất cả các nhân viên cứu hộ khẩn cấp từ thị trấn Artyomovsk đã được cử tới hiện trường. Tổng cộng 41 người và 12 trang thiết bị đang tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Theo Sputnik, một đơn vị di động trên không gồm 200 thành viên cùng 5 trực thăng M-8 và Mi-26 của trung tâm cứu hộ Siberia thuộc Bộ Khẩn cấp Nga đã được điều động tới khu vực.

Hiện một nhóm các nhà điều tra đang làm việc tại hiện trường của vụ việc. Theo nhận định ban đầu, sự xuống cấp của các cơ sở tại đập khai thác vàng có thể là nguyên do khiến con đập bị sập. Thêm vào đó, lượng nước lớn với những con sóng có lúc cao hơn 4m, kéo theo đất sét, đá, bùn đã khiến con đập quá tải.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) tuyên bố họ sẽ mở cuộc điều tra hình sự về khả năng vi phạm tiêu chuẩn an toàn lao động. Chính quyền địa phương cho hay con đập không có giấy phép đăng ký chính thức.

Theo TÚ QUYÊN (Pháp luật TP.HCM)