Vovinam quyết tâm đạt thành tích cao

16/11/2018 - 03:40

 - Chưa đầy 2 tuần nữa, đội tuyển vovinam tỉnh sẽ tham dự Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018 được tổ chức tại thủ đô Hà Nội. Sau thời gian rèn luyện tích cực, đội tuyển vovinam sẵn sàng “tham chiến” tại giải đấu thể thao uy tín bậc nhất cả nước, với quyết tâm cao nhất.

Các vận động viên được tạo điều kiện thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn

Huấn luyện viên đội tuyển vovinam tỉnh Võ Huy Phong cho biết, những năm gần đây, phong trào tập luyện võ vovinam phát triển khắp các địa phương. Qua đó, góp phần cung cấp nguồn vận động viên chất lượng cho bộ môn. Đến nay, vovinam đã trở thành môn thể thao thế mạnh của An Giang trong các giải đấu khu vực và toàn quốc.

Hiện, bộ môn sở hữu khá nhiều gương mặt triển vọng, như: Võ Hoàng Khang, Đặng Trường Hiếu, Châu Thị Mộng Nhi, Cao Thị Mỹ Til… Ngoài ra, bộ môn còn sở hữu lứa vận động trẻ, năng khiếu chất lượng và có chiều sâu.

Giải vovinam tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018 được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, từ ngày 1 đến 6-12. Giải quy tụ hơn 300 vận động viên của trên 30 tỉnh, thành phố và ngành trên toàn quốc. Các vận động viên sẽ tranh tài 12 hạng cân đối kháng và 8 nội dung thi quyền.

Theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc đua tranh đến ngôi vô địch sẽ diễn ra rất khốc liệt giữa các đơn vị, khi nội dung thi đấu tại đại hội giảm khá nhiều so với các giải đấu khác. Tuy nhiên, các đơn vị có truyền thống vovinam mạnh, như: TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Thanh Hóa…tỏ ra vượt trội so với các đơn vị khác.

Tại đại hội lần này, đội tuyển vovinam tỉnh cử 9 vận động viên tham gia tranh tài ở các nội dung đối kháng. Đây được xem là lực lượng mạnh nhất, với sự góp mặt của các vận động viên đoạt thành tích cao tại giải vô địch quốc gia cũng như vô địch các đội mạnh toàn quốc trong những năm gần đây, như: Hồ Minh Tâm, Võ Hoàng Khang, Cao Thị Mỹ Til, Châu Thị Mộng Nhi… Ngoài ra, với sự tiến bộ trong thời gian qua, các võ sĩ trẻ, như: Nguyễn Hồng Quân, Hồ Minh Quang, Trần Phát Tài, Hồ Thị Thu Thảo… được bộ môn tạo điều kiện thi đấu nhằm tích lũy kinh nghiệm, xây dựng lực lượng kế thừa.

Huấn luyện viên Võ Huy Phong cho biết, nhằm chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự đại hội, bộ môn vovinam đã rà soát, tuyển chọn vận động viên ưu tú nhất để hướng dẫn tập luyện. Ngoài ra, bộ môn phải điều chỉnh hạng cân của một số vận động viên để phù hợp với quy chế của đại hội cũng như chiến thuật của huấn luyện viên.

“Đại hội toàn quốc là một trong những giải đấu lớn và quan trọng, giải sẽ có sự góp mặt của hầu hết các vận động viên ưu tú nhất của làng võ vovinam Việt Nam. Vì thế, việc tranh chấp huy chương sẽ không hề dễ dàng, khi mà các đơn vị có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình, góp phần vào thành tích chung của thể thao tỉnh nhà” - huấn luyện viên Võ Huy Phong chia sẻ.

Là vận động viên kỳ cựu, với nhiều kinh nghiệm thi đấu trên các đấu trường trong nước và quốc tế, nên Hồ Minh Tâm được kỳ vọng mang huy chương vàng cho vovinam An Giang tại đại hội lần này.

Minh Tâm chia sẻ: “Tôi và toàn đội đã sẵn sàng tham gia giải, với quyết tâm cao nhất. Đây được xem là kỳ đại hội cuối cùng tham gia thi đấu nên tôi sẽ cố gắng hết mình để mang thành tích tốt nhất cho bộ môn và thể thao tỉnh nhà”. Còn vận động viên Võ Hoàng Khang chia sẻ: “Dù không thi đấu hạng cân sở trường nhưng em sẽ nỗ lực hết mình. Hiện tại, em cùng đồng đội tích cực tập luyện để hoàn thiện kỹ năng, nâng cao thể lực để đạt thành tích tốt nhất”.

Bài, ảnh: KHÁNH MY