Xe đạp sẽ là “đầu tàu” của thể thao An Giang?

01/11/2018 - 06:54

 - Ngày 21-11, đội tuyển xe đạp An Giang sẽ chính thức bước vào tranh tài tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng dàn vận động viên trẻ đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp, xe đạp An Giang quyết tâm đạt thành tích cao nhất, tạo tiền đề để thể thao tỉnh nhà hoàn thành mục tiêu lọt vào “top” 10 đơn vị dẫn đầu đại hội.

Những năm gần đây, với sự đầu tư chiến lược, bài bản cùng sự tài trợ của Tập đoàn Lộc Trời, An Giang khẳng định vị thế là một trong những đơn vị mạnh nhất cả nước ở môn xe đạp, luôn giành thứ hạng cao tại các giải trong nước. Ngoài ra, phong trào tập luyện xe đạp trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho bộ môn trong việc tuyển chọn những vận động viên năng khiếu để bồi dưỡng, cung cấp nguồn vận động viên chất lượng cho các đội tuyển.

Tham dự Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018, bộ môn xe đạp An Giang có 4 đội tuyển tham dự 4 phân môn, gồm: đường trường nữ, đường trường nam, băng đồng và đổ đèo. Sở hữu những cái tên đang có phong độ cao và góp mặt ở đội tuyển quốc gia, như: Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai… không có gì bất ngờ khi đội tuyển xe đạp đường trường nữ đặt ra mục tiêu đoạt 5 Huy chương vàng trên tổng số 8 nội dung thi đấu tại đại hội năm nay. Tuy phải cạnh tranh quyết liệt với các đơn vị mạnh khác, như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, Bình Dương, Đồng Tháp… nhưng nếu Nguyễn Thị Thật cùng đồng đội thi đấu đúng sức thì mục tiêu đề ra sẽ không quá tầm đối với thầy trò Huấn luyện viên Ngô Quốc Tiến. Tay đua Nguyễn Thị Thật chia sẻ: “Trước khi lên đường thi đấu ở nước ngoài vào năm sau, em cùng đồng đội quyết tâm giành thành tích tốt nhất tại đại hội năm nay để mang về vinh quang cho bộ môn xe đạp nói riêng, thể thao tỉnh nhà nói chung”.

Xe đạp sẽ là “đầu tàu” của thể thao An Giang?

Nguyễn Thị Thật cùng đồng đội quyết tâm thi đấu tốt tại đại hội

Không có đối thủ ở phân môn đường trường nữ thì ở phân môn đường trường nam, An Giang có sự cạnh tranh rất quyết liệt giữa các đơn vị mạnh và rất hiểu nhau. Với tính chất khốc liệt trong việc tranh chấp huy chương, dù vẫn có những tên tuổi trong đội hình, như: Nguyễn Thành Tâm, Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Đắc Thời… nhưng thầy trò Huấn luyện viên Lê Thành Liêm chỉ đặt mục tiêu 1 Huy chương vàng. Huấn luyện viên Lê Thành Liêm cho biết: “Hiện nay, đội tuyển xe đạp đường trường nam đã sẵn sàng cho cuộc đua. Mục tiêu lớn nhất của đội hướng đến tại đại hội là đoạt ít nhất 1 Huy chương vàng. Chúng tôi sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt, nhất là đội TP. Hồ Chí Minh và Đồng Tháp, bởi 2 đơn vị này có lực lượng mạnh, đồng đều".

Không chỉ chú trọng phát triển xe đạp đường trường, những năm qua, tỉnh còn quan tâm đào tạo xe đạp địa hình. Mặc dù vẫn còn thiếu thốn cơ sở vật chất cũng như phương tiện thi đấu nhưng bằng sự nỗ lực, khắc phục khó khăn trong tập luyện, các vận động viên trẻ đã bắt đầu gặt hái được nhiều thành tích khả quan. Tại đại hội năm nay, đội tuyển xe đạp băng đồng có 14 vận động viên thi đấu 6 nội dung, với mục tiêu đoạt ít nhất 1 Huy chương vàng. Trong khi đó, đội tuyển xe đạp đổ đèo phấn đấu có “vàng”, dù được đánh giá không phải đơn vị mạnh, đồng thời chỉ có 3 vận động viên tham gia thi đấu 2 nội dung. Vận động viên xe đạp băng đồng Lê Quốc Vũ cho biết: “Thi đấu tại đại hội toàn quốc là thách thức rất lớn đối với em và các đồng đội, khi các đội có sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo. Chính vì thế, em cùng đồng đội nỗ lực tập luyện và thi đấu để đạt thành tích cao nhất, góp phần vào thành tích chung cho thể thao tỉnh nhà”.

Hướng đến mục tiêu chinh phục thứ hạng cao tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018, các đội tuyển xe đạp đang tích cực tập luyện, hoàn thiện kỹ chiến thuật và thể lực. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng dàn vận động viên trẻ đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp, xe đạp An Giang quyết tâm đạt thành tích cao nhất, tạo tiền đề để thể thao tỉnh nhà hoàn thành mục tiêu đề ra.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU

 

Liên kết hữu ích