Xuân vui - khỏe

23/02/2018 - 01:39

 - Xuất phát từ mục đích mang đến sân chơi thể thao bổ ích cho người dân trong thời điểm xuân về, Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) huyện Tịnh Biên phối hợp Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm mang đến một mùa xuân vui, khỏe cho mọi tầng lớp Nhân dân.

Xuân Mậu Tuất này, Trung tâm TDTT huyện Tịnh Biên tổ chức nhiều hoạt động TT hào hứng. Trong đó, Hội thao mừng Đảng, mừng Xuân đã mang đến sân chơi khá thú vị cho cán bộ, người dân xứ núi.

Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Tịnh Biên Nguyễn Văn Xưa cho biết: “Hội thao mừng Đảng, mừng Xuân là hoạt động thường niên thu hút đông đảo cán bộ, người dân địa phương tham gia.

Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí vào dịp xuân về thì TT đóng góp một phần trong việc chăm lo đời sống thể chất, tinh thần của Nhân dân. Do đó, Trung tâm TDTT và Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp tổ chức sân chơi này nhằm mang đến khí thế phấn khởi, cổ vũ phong trào rèn luyện sức khỏe trong mọi tầng lớp Nhân dân”.

Theo ông Nguyễn Văn Xưa, Hội thao mừng Đảng, mừng Xuân huyện Tịnh Biên thu hút hơn 500 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở các môn: quần vợt, việt dã và giao lưu TD dưỡng sinh. Đây là những môn TT thu hút khá đông cán bộ, công nhân, viên chức - lao động (CB, CNVC-LĐ) tham gia, phù hợp với nhu cầu rèn luyện thể chất của mọi lứa tuổi.

“Những ngày diễn ra hội thao luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, đặc biệt là bộ môn việt dã. Với sự tham gia của 258 VĐV thuộc 125 công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn trong toàn huyện đã mang đến không khí hào hứng cho mọi người. Cự ly thi đấu môn việt dã là 4km, phù hợp với khả năng của những VĐV phong trào”- ông Xưa cho hay.

Bộ môn quần vợt cũng nhận được sự quan tâm của CB, CNVC-LĐ. Những năm gần đây, môn TT này ngày càng được yêu thích hơn thông qua số lượng người đến sân tập luyện nhiều hơn. Dù chỉ mang tính chất phong trào nhưng giải quần vợt trong khuôn khổ hội thao lần này thực sự mang đến những màn tranh tài hào hứng, tạo động lực để người dân tiếp cận nhiều hơn với bộ môn banh nỉ. Đây là điều kiện để ngành chuyên môn phát triển môn TT này ở huyện miền núi Tịnh Biên trong thời gian tới.

Dấu ấn đặc biệt trong Hội thao mừng Đảng, mừng Xuân hàng năm của huyện Tịnh Biên là hoạt động giao lưu của các câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh trên địa bàn. Sự xuất hiện của 14 CLB dưỡng sinh mang đến những giây phút thư giãn cho người xem qua những màn trình diễn đẹp mắt. Các CLB dưỡng sinh cùng tham gia tranh tài các tiết mục: yoga, múa quạt, múa kiếm, song lang, 7 động tác tay không…

“Hội thao mừng Đảng, mừng Xuân là dịp để các cụ trong CLB dưỡng sinh trình bày các tiết mục đã được dàn dựng công phu và tập luyện rất lâu. Bởi yếu tố nhẹ nhàng, uyển chuyển và nét đẹp đến từ sự đồng điệu đặc thù của dưỡng sinh đã làm cho các bậc cao niên khá yêu thích bộ môn này. Với các bài biểu diễn, các cụ mang đến nét đẹp cho mùa xuân và mùa xuân cũng mang đến không khí sống vui, sống khỏe cho các cụ” - ông Xưa nhận định.

Bên cạnh đó, hội thao mừng Đảng, mừng Xuân là cơ hội để các CLB dưỡng sinh ổn định bài bản thế mạnh của mình, hướng đến các giải đấu cấp huyện, cấp tỉnh trong năm mới.

Với tác dụng tích cực từ hội thao mừng Đảng, mừng xuân, Trung tâm TDTT huyện Tịnh Biên sẽ cố gắng nâng cao chất lượng hoạt động trong những năm tiếp theo.

“Về cơ bản, chúng tôi sẽ duy trì 3 môn TT nói trên, đồng thời sẽ mở rộng thêm một số bộ môn khác nếu có điều kiện. Mong rằng, với sự đồng tình, ủng hộ của CB, CNVC-LĐ và người dân địa phương, Hội thao mừng Đảng, mừng Xuân sẽ tiếp tục là điểm nhấn cho người dân Tịnh Biên mỗi khi Tết đến xuân về” - ông Xưa kỳ vọng.

THANH TIẾN