Xúc động lễ cưới tập thể của 50 cặp đôi khuyết tật

21/12/2018 - 19:41

Đây là lần đầu tiên một lễ cưới tập thể cho 50 cặp đôi người khuyết tật theo nghi thức Phật giáo diễn ra tại Việt Nam.

Chiều 21-12, Quỹ Đạo Phật ngày nay của chùa Giác Ngộ tại TP HCM tổ chức Lễ Hằng thuận cho 50 cặp đôi người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Từ hơn 100 hồ sơ gửi về, chùa Giác Ngộ đã chọn ra 50 cặp đôi khuyết tật để tham gia lễ cưới tập thể đầu tiên theo nghi thức Phật giáo tại TP HCM. Đây là những cá nhân bị khuyết tật nặng và kinh tế khó khăn, đến từ TP HCM và các tỉnh, thành lân cận như Cần Thơ, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang…

Các cặp đôi chụp ảnh lưu niệm tại Công viên Hòa Bình, Quận 5, TP HCM

Không chỉ được tặng nhẫn cưới, tặng bàn tiệc, chụp ảnh miễn phí, hỗ trợ chi phí đi lại, trang phục, các cặp đôi còn được tặng khoản tiền mặt 10 triệu đồng để trang trải phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Sau phần chụp ảnh tập thể, diễu hành cùng xích lô tại khu vực trung tâm thành phố, các cặp đôi được tham gia nghi lễ Hằng thuận trong khu vực chính điện chùa Giác Ngộ. Sau đó nhà chùa tổ chức tiệc cưới chay để các cặp đôi chung vui cùng 500 người thân của mình.

Mặc dù đi lại khá chật vật do đa phần bị khuyết tật vận động, khiếm thị nhưng cặp đôi nào cũng rạng ngời hạnh phúc. Chị Nguyễn Thị Kim Anh, một trong những cá nhân tham gia lễ cưới đặc biệt này cho biết chưa bao giờ chị nghĩ mình được mặc áo dài, cầm hoa cưới.

“Tôi không biết diễn tả như thế nào cảm xúc lúc này chỉ biết là rất vui và trong lòng cảm thấy tự tin, hạnh phúc. Hồi nào đến giờ mình chưa bao giờ được mặc áo dài hôm nay được mặc áo dài cưới nên cảm thấy hạnh phúc lắm. Tôi không được bình thường như người khác nhưng hôm nay mặc áo dài này tôi cảm thấy mình đẹp và tự tin hơn”, chị Kim Anh nói.

 Lễ cưới tập thể đầu tiên của chùa Giác Ngộ năm 2018 đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng kỷ lục “Ngôi chùa tổ chức Lễ Hằng thuận tập thể cho nhiều cặp đôi khuyết tật nhất Việt Nam”.

Thượng tọa Thích Nhật Từ, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Giác Ngộ cho biết, thời gian tới nhà chùa sẽ tiếp tục mở rộng chương trình ý nghĩa này.

“Tiếc là không gian của chùa quá chật hẹp cho nên chúng tôi đành tổ chức đợt 1 cho 50 cặp đôi . Đợt 2 chùa sẽ tổ chức cho 50 cặp nữa. Và cứ như thế mỗi năm chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức lễ cưới cho 100 cặp để giúp cho các anh chị gặp những hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật có cơ hội vui niềm hạnh phúc giống như bao nhiêu chú rể, cô dâu trong những gia đình có hoàn cảnh thuận lợi khác”, Hòa thượng Nhật Từ nói.

Theo MỸ DUNG (VOV)