“1.000 đồng tặng sách cho em thơ"

18/05/2021 - 06:10

 - Đây là dự án được Đoàn Trường Cao đẳng Y tế An Giang triển khai thực hiện từ ngày 15-4 đến 15-5-2021, với mục đích gây quỹ hỗ trợ 50 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này không chỉ thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, mà còn làm phong phú thêm ý nghĩa của văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên.

Nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên khó khăn của Đoàn Trường Cao đẳng Y tế An Giang

Tạo phong trào ý nghĩa

Để gây dựng được nguồn kinh phí thực hiện dự án “1.000 đồng tặng sách cho em thơ”, Đoàn Trường Cao đẳng Y tế An Giang vận động từ nhiều nguồn lực, như: nhà hảo tâm, cựu sinh viên và khoảng 2.000 sinh viên của trường. Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Y tế An Giang Lê Hoàng Ân cho biết, ngoài thông báo trực tiếp đến các lớp, Đoàn trường còn tranh thủ thông tin trên các trang mạng xã hội, như: Facebook, Zalo của Đoàn trường. Để thuận tiện cho việc đóng góp, tại trường đã đặt 2 thùng để tiện cho các sinh viên trực tiếp đến ủng hộ, ngoài ra còn có thể ủng hộ qua số tài khoản người quản lý quỹ Tiếp sức đến trường.

Sau thời gian vận động, nguồn quỹ thu được từ dự án “1.000 đồng tặng sách cho em thơ” thu được khoảng 10 triệu đồng, vừa đủ kinh phí để thực hiện hỗ trợ 50 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn. “Địa điểm đã được chọn là một trường tiểu học trên địa bàn huyện Tri Tôn. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên Đoàn trường sẽ không đến trao tiền mà sẽ chuyển về cho trường để hỗ trợ cho các em” - thầy Ân chia sẻ. Có thể nói, dự án lần này là một trong những hoạt động thiết thực, nêu cao tinh thần “Tương thân, tương ái”.

Bên cạnh đó, dự án “1.000 đồng tặng sách cho em thơ” còn giúp sinh viên cảm nhận được niềm vui của sự cho đi, làm lan tỏa phong trào đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam. Khi học tại trường, các em không chỉ được cung cấp những kiến thức từ sách vở, mà còn được rèn luyện, tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, chia sẻ cho cộng đồng.

Tiếp sức đến trường

Quỹ Tiếp sức đến trường của Trường Cao đẳng Y tế An Giang ra đời đầu năm 2021, từ sự đóng góp, hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Quỹ được thành lập với phương châm hoạt động: “Không để cho sinh viên vì khó khăn mà không được đến trường hay phải bỏ học”. Trong nhiều năm nay, Đoàn Trường Cao đẳng Y tế An Giang thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động khám, chữa bệnh cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương.

“Nguồn kinh phí để duy trì hoạt động này chủ yếu đến từ sự hỗ trợ của nhà hảo tâm, đến nay đã được 7 năm. Bên cạnh nguồn lực bên ngoài, Đoàn Trường mong muốn tự tạo một nguồn quỹ để có thể hỗ trợ các em sinh viên khó khăn” - thầy Ân thông tin. Dù mới được thành lập vài tháng nay, nhưng từ nguồn kinh phí của quỹ Tiếp sức đến trường, Trường Cao đẳng Y tế An Giang đã hỗ trợ thiết thực cho sinh viên khó khăn đang theo học tại trường. Từ hỗ trợ tiền gửi xe cho sinh viên, đến tặng giáo trình môn học, cũng như những bộ đồ chuyên môn, thể dục...

“Do nguồn quỹ mới được thành lập không lâu, nên mọi hoạt động chỉ như vậy, tuy nhiên đây đều là những hỗ trợ thiết thực, cần thiết của sinh viên khi tham gia học tại trường. Sắp tới, nếu có thêm sự đóng góp, quỹ sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa, giúp đỡ nhiều sinh viên” - thầy Ân giải thích.

Quê ở xã An Thạnh Trung (huyện Chợ Mới), nhưng em Huỳnh Kim Giang (sinh viên năm thứ 1, lớp Điều dưỡng 20, Trường Cao đẳng Y tế An Giang) không ở trọ lại TP. Long Xuyên, mà quyết định đi về mỗi ngày để tiết kiệm chi phí. Thấy được hoàn cảnh khó khăn của Kim Giang, quỹ Tiếp sức đến trường hỗ trợ em 2 bộ đồ đồng phục và 1 năm giữ xe miễn phí. Bên cạnh đó, trường tạo điều kiện thuận lợi cho Kim Giang tiếp cận nhiều nguồn học bổng nhằm giúp em học tập tốt nhất.

“Nhận được sự hỗ trợ của trường, em thật sự rất vui và biết ơn. Những nỗi lo về tiền học, chi phí được san sẻ bớt, giúp em có thêm sự tự tin để học tập thật tốt” - Kim Giang chia sẻ.

P.V