“Điểm sáng” công đoàn cơ sở doanh nghiệp chăm lo cho người lao động

01/12/2022 - 08:30

 - Ngày 30/11, Công ty Cổ phần TBS An Giang đã tổ chức bế mạc hội thao TBS năm 2022. 1 tháng qua, sau giờ làm việc, công nhân hòa mình các môn thi đấu với tinh thần sôi nổi, quyết liệt.

Hội thao diễn ra sôi nổi trong tháng 11/2022

Trao giải cho các đội và vận động viên thi đấu đạt thành tích xuất sắc

Đây cũng là một trong những hoạt động chăm lo từ công đoàn dành cho đoàn viên, người lao động được đơn vị duy trì, cổ vũ cho tinh thần lao động, sản xuất thêm hiệu quả.

Hội thao tranh tài 6 môn, gồm: Chạy tiếp sức, kéo co, đập heo đất, nhảy bao bố, bóng đá nam, bóng đá nữ mini. Song hành với hội thao là cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 7 giải nhất, 12 giải nhì, 16 giải ba cho các đội và vận động viên suất sắc.

Giám đốc khu vực TBS An Giang Lê Trung Tín cho biết, hội thao lần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Trong TBS Group, hơn 20 năm qua, có rất nhiều hội thao, lần đầu tiên các môn thi đấu kéo dài hơn 1 tháng, thu hút 650 vận động viên tranh tài. Công đoàn đã phối hợp Ban Giám đốc nhà máy, các line tổ để tổ chức hội thao rất thành công.

“Năm nay, tình hình sản xuất – kinh doanh gặp khó khăn, đơn hàng của doanh nghiệp giảm. Tuy nhiên, may mắn là TBS An Giang sắp xếp để chỉ giảm thời gian làm việc, không cắt giảm lao động. Thậm chí, đơn vị còn bổ sung trên 1.000 lao động ở bộ phận túi xách và khoảng 300 lao động bộ phận giày.

Trong lúc kinh tế khó khăn, hoạt động văn hóa- thể thao sẽ “bơm” tinh thần cho người lao động, bù đắp lại những biến động do ảnh hưởng từ tình hình thế giới, lạm phát… tác động đến doanh nghiệp và việc làm, thu nhập của công nhân” – ông Tín chia sẻ.

Sau hội thao, Ban Giám đốc đề nghị công đoàn cơ sở rút kinh nghiệm, tổ chức linh hoạt, luân phiên các môn thể thao để duy trì phong trào, tạo tinh thần phấn khởi, giao lưu trong cán bộ, nhân viên và người lao động.

Trước đó, để chia sẻ và động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần TBS An Giang đã tổ chức trao gần 700 suất quà và học bổng năm học 2021-2022 từ Quỹ Khuyến học công ty cho con công nhân lao động.

Cụ thể, Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám đốc các nhà máy trao từ Quỹ Học bổng khuyến học TBS Group năm 2022 cho 6.955 cháu học sinh, sinh viên là con của cán bộ, công nhân viên TBS Group, có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Trong đó, 3.073 suất học bổng cho học sinh tiểu học, mỗi suất trị giá 600.000 đồng; 2.194 suất cho học sinh THCS, mỗi suất trị giá 700.000 đồng; 973 suất cho học sinh THPT, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Cùng với đó, có 42 suất cho học sinh giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng; 81 suất dành cho sinh viên các trường trung cấp và cao đẳng, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng; 592 suất cho sinh viên đại học, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Nhiều hoạt động khác cũng được công đoàn thực hiện tại đơn vị nhằm tăng cường đoàn kết, thi đua lao động trong công nhân. Điển hình như phát động thi “Nét đẹp người lao động TBS An Giang năm 2022”, khuyến khích ghi lại những khoảnh khắc đẹp, khí thế thi đua lao động sản xuất của công nhân hàng ngày.

Bên cạnh đó, đơn vị còn xét chọn để khen thưởng cho các đoàn viên, người lao động có sáng kiến trong quá trình sản xuất, góp phần thúc đẩy cho nhà máy tăng năng suất, giảm chi phí.

Ban Giám đốc đã khuyến khích công đoàn cơ sở trong thời gian tới có thể bổ sung các loại hình sinh hoạt khác như hát karaoke, giao hữu giữa nhà máy các tỉnh… Mục tiêu là hoạt động sản xuất tốt hơn, sức khỏe và tinh thần đoàn kết của công nhân nâng cao hơn.

MỸ HẠNH