“Dù ở vị trí nào, tôi cũng cố gắng đóng góp phát triển quê hương”

08/04/2021 - 02:42

 - Chiều 6-4, với 93,13% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đối với đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang. Điều này trở thành niềm vui, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân tại lễ trao quyết định cán bộ. Ảnh: H.C

Trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí đã cùng góp sức chỉ đạo, điều hành, đưa kinh tế An Giang tăng trưởng qua từng năm, phù hợp với nguồn lực của địa phương; tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong thu hút đầu tư; thu hút một số doanh nghiệp lớn đăng ký đầu tư lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, công nghiệp năng lượng tái tạo; thực hiện đồng bộ việc nâng cấp, chỉnh trang đô thị trung tâm với xây dựng nông thôn mới vượt tiến độ đề ra. Nhiều dự án lớn, trọng điểm được thực hiện trên địa bàn tỉnh, đáp ứng kỳ vọng của người dân. Với những điều đã làm được, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân được tín nhiệm, giao phó trọng trách cao hơn, tô đậm thêm truyền thống cách mạng của quê hương An Giang, xứng đáng với tấm gương tiền nhân - Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Kỳ tiếp xúc, gặp gỡ trước kỳ họp Quốc hội của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành lần sau cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV vào tháng 3-2021, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, với tư cách Trưởng đoàn ĐBQH, Bí thư Tỉnh ủy, đã  chia sẻ rất sâu về câu chuyện nâng cao vai trò của “tư lệnh ngành” - người đứng đầu đơn vị trong tỉnh: “Tôi mong rằng, tất cả phải có tâm thế mới, động lực mới, tầm nhìn xa hơn, rộng hơn, thoáng hơn, mới có thể theo kịp yêu cầu. Chúng ta đặt ra mục tiêu cho tỉnh là đến 2025 phải đạt “tốp đầu” ĐBSCL và mức trung bình cả nước. Giờ chúng ta đang ở đâu? Nếu không thay đổi tâm thế, không có động thái cụ thể, thì không thể đạt được mục tiêu. Mỗi người phải tự tạo áp lực cho mình, cho bộ máy của mình; đổi mới phương pháp làm việc, khả năng thích ứng cao với sự biến đổi rất nhanh chóng của thế giới và trong nước”.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân trao quà Tết cho người dân TP. Long Xuyên

Ngoài việc “truyền lửa” cho người ở lại, hôm ấy, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân còn gửi gắm tâm tình của bản thân: “Dù ở vị trí nào, tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, để làm sao đóng góp cho sự phát triển của quê hương, xứng đáng với tất cả những tâm huyết, trí tuệ, tình cảm đã được mọi người kỳ vọng, gửi gắm”. Lời hứa ấy như một “áp lực” đồng chí tự đặt ra cho mình, như cách bày tỏ tình cảm và trách nhiệm của người con An Giang - người đang bắt đầu một tâm thế mới, động lực mới!

GIA KHÁNH