“Ngành điện lực An Giang luôn sẵn sàng phục vụ nhân dân”

21/03/2022 - 15:22

 - Đó là chia sẻ của Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Điện lực An Giang Dương Hóc Chiêu khi được hỏi về mục tiêu, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ quản lý kỹ thuật - vận hành lưới điện, công tác đảm bảo kỹ thuật an toàn và bảo hộ lao động, cũng như công tác phòng, chống lụt bão và phòng cháy, chữa cháy cùng nhiều nhiệm vụ chuyên môn khác của cán bộ, công nhân Công ty Điện lực An Giang hiện nay và trong thời gian tới.

Gắn bó với ngành điện từ những ngày còn trẻ cho đến bây giờ, ông Dương Hóc Chiêu là “nhân chứng” cho quá trình mang ánh sáng của điện lưới quốc gia về với  An Giang từ những ngày đầu, với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực. Vượt qua bao vất vả, ông Dương Hóc Chiêu hiểu rất rõ những gian khổ, hy sinh mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân Công ty Điện lực An Giang đã trải qua để có được thành quả như hôm nay.

“Đến thời điểm này, tôi đã gắn bó với ngành điện hơn 32 năm. Với chừng ấy thời gian, đã cho tôi niềm tự hào là cán bộ, công nhân ngành điện. Tất cả chúng tôi luôn ngày đêm miệt mài với công việc để giữ cho dòng điện được liên tục, ổn định, đảm bảo cho sản xuất, đời sống sinh hoạt của người dân. Dù gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, nhưng tôi và những anh em cán bộ, công nhân Công ty Điện lực An Giang luôn quyết tâm đem hết sức lực của mình, không kể ngày đêm giữ vững dòng điện ổn định, liên tục nhằm phục vụ ngành nói riêng và phục vụ nhân dân nói chung” – ông Dương Hóc Chiêu cho biết.

Cũng theo ông Chiêu, ngành điện lực với nhiệm vụ sản xuất, truyền tải và phân phối điện năng, có ưu điểm vượt trội là dễ dàng điều khiển tự động hóa và chuyển hóa thành các dạng năng lượng khác để sử dụng rộng khắp trong đời sống và sản xuất. Có thể nói, không có điện năng là gần như không có tất cả! Bên cạnh đó, điện năng cũng có nhược điểm là không tích trữ được, sản xuất ra là phải tiêu thụ ngay. Đây là nhược điểm cơ bản mà cán bộ, công nhân ngành điện phải ra sức khắc phục nhằm giữ vững nguồn điện ổn định, liên tục, phục vụ tốt nhu cầu của sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Với những cống hiến cho ngành điện lực, ông Dương Hóc Chiêu đã được công nhận là chiến sĩ thi đua của Bộ Công thương; chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2012 đến năm 2015; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh An Giang từ năm 2012 đến năm 2020…, với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực An Giang Dương Hóc Chiêu đã có nhiều cống hiến cho ngành điện lực tỉnh nhà hơn 32 năm qua.

“Thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm và thành xuất sắc nhiệm vụ trong quá trình công tác mà tôi có được đều là nhờ sự đoàn kết, chung lòng của tập thể cán bộ, công nhân Công ty Điện lực An Giang. Họ đã cùng tôi vượt qua khó khăn, vất vả, cùng phấn đấu vì mục tiêu chung là sẵn sàng phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nhân dịp này, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả cán bộ, công nhân Công ty Điện lực An Giang, những người đã luôn đồng hành cùng tôi trong những lúc khó khăn, vất vả!” – ông Dương Hóc Chiêu chia sẻ.

Trên cương vị là Phó Giám đốc kỹ thuật, phụ trách công tác quản lý vận hành lưới điện, công tác kỹ thuật an toàn và bảo hộ lao động và công tác phòng, chống lụt bão và phòng cháy, chữa cháy, ông Chiêu đã luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dù không còn trẻ như 32 năm trước, nhưng ông luôn truyền cảm hứng về văn hóa ngành điện cho các thế hệ cán bộ, công nhân Công ty Điện lực An Giang hôm nay. Đó là tác phong công nghiệp, tinh thần vượt khó không ngại gian lao, tinh thần đoàn kết, kỷ luật cao, luôn sẵn sàng phục vụ nhân dân.

Cùng với sự phát triển của khoa học- công nghệ thời đại 4.0, yêu cầu đặt ra đối với nhiệm vụ cung cấp điện phải được tự động hóa từng bước và tiến tới tự động hoàn toàn (lưới điện thông minh). Để thực hiện được mục tiêu này, cần xây dựng chiến lược từng bước đổi mới công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực quản lý, vận hành thiết bị công nghệ phù hợp với nguồn lực đơn vị. Điều đó đặt ra những yêu cầu mới mà cán bộ, công nhân Công ty Điện lực An Giang phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa để từng bước thực hiện việc tự động hóa chuyển nguồn cấp điện, tăng độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu thời gian mất điện.

Bảo trì điện lưới

“Với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”, nhiệm vụ cốt lõi của Công ty Điện lực An Giang là cung cấp điện ổn định, liên tục, chất lượng, tin cậy, đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng. Do đó, toàn thể  lãnh đạo, cán bộ, công nhân công ty sẽ luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng là nguồn động lực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hiện nay và trong thời gian tới” – ông Dương Hóc Chiêu khẳng định.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực An Giang Thái Minh Cương cho biết: “Đồng chí Dương Hóc Chiêu là cán bộ lãnh đạo gương mẫu, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn tiên phong trên các mặt công tác và có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Công ty Điện lực An Giang. Đồng thời, đã từng là Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty, nên đồng chí luôn là trung tâm đoàn kết, chăm lo chu đáo đời sống công đoàn viên trong đơn vị. Với những cống hiến của đồng chí Dương Hóc Chiêu đối với công ty, đây là tấm gương để các thế hệ cán bộ, công nhân Công ty Điện lực An Giang phấn đấu noi theo trong thời gian tới.

MINH QUÂN