“Soi” vũ khí lợi hại mà iPhone 12 Pro sẽ được trang bị

26/01/2020 - 14:40

Các mẫu iPhone 12 Pro sẽ tăng bộ nhớ RAM lên đến 50% so với dòng iPhone 11 năm ngoái.

Nhà phân tích Apple đáng tin cậy của TF International, Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ tung 4 mẫu iPhone mới vào mùa thu này. Những phiên bản này bao gồm iPhone 12 (màn hình 5,4 inch), iPhone 12 Plus (màn hình 6,1 inch), iPhone 12 Pro (màn hình 6,1 inch) và iPhone 12 Pro Max (màn hình 6,7 inch). Sự khác biệt giữa 2 phiên bản iPhone có màn hình 6,1 inch nằm ở các tùy chọn cấu hình và camera sau.

“Soi” vu khi loi hai ma iPhone 12 Pro se duoc trang bi

iPhone 12 Pro sẽ có thiết kế cạnh vuông, 4 camera sau.

Mới đây, các nhà phân tích của UBS là Timothy Arcuri và Munjal Shah xác nhận các thông tin này. Trong một báo cáo nghiên cứu được chia sẻ với MacRumors, các nhà phân tích đã tiết lộ các thông số về các mẫu iPhone 2020:

 

Camera

Bộ nhớ RAM

iPhone 12 Pro Max (màn hình 6,7 inch)

Camera chính, camera tele, camera siêu rộng, cảm biến 3D ToF

6GB

iPhone 12 Pro (màn hình 6,1 inch)

Camera chính, camera tele, camera siêu rộng, cảm biến 3D ToF

6GB

iPhone 12 Plus (màn hình 6,1 inch)

Camera thường, camera siêu rộng

4GB

iPhone 12 (màn hình 5,4 inch)

Camera thường, camera siêu rộng

4GB

iPhone 12 Pro sẽ được tăng 50% bộ nhớ

Theo đó, các nhà phân tích của UBS kỳ vọng hai mô hình iPhone "Pro" sẽ có bộ nhớ RAM 6GB trong năm nay. Nếu dự đoán này là đúng, RAM trên iPhone 2020 sẽ ghi nhận mức tăng 50% so với RAM 4GB trên cả ba mẫu iPhone 2019.

Mặc dù các mẫu iPhone 12 Pro 2020 sẽ có RAM chỉ bằng một nửa so với dòng Samsung Galaxy S20 (dự kiến có RAM 12GB) nhưng vẫn khẳng định được sức mạnh hiệu năng nhờ sự khác biệt trong cách iOS và Android xử lý RAM khi đóng ứng dụng. Android sử dụng Java và khi một ứng dụng bị đóng, bộ nhớ được gắn kết bởi ứng dụng phải trải qua Garbage Collection (GC). Với Android, RAM được giải phóng bởi một ứng dụng đã đóng sẽ được "dọn sạch" trước khi ứng dụng khác sẵn sàng sử dụng nhưng quá trình GC sẽ cần thêm RAM.

“Soi” vu khi loi hai ma iPhone 12 Pro se duoc trang bi-Hinh-2

Bố cục camera dự kiến trên iPhone 12 Pro.

iOS chỉ cần RAM khi đóng một ứng dụng ngay lập tức để sử dụng một ứng dụng khác. Do đó, không có GC trên iOS và không cần nhiều RAM. Android sử dụng Java để giúp nhiều nhà sản xuất phát triển Android dễ dàng hơn nhưng iOS không gặp phải vấn đề này bởi vì cùng được một công ty phát triển phần mềm, thiết kế và sản xuất điện thoại.

Dự kiến, các mẫu iPhone 12 2020 đều sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A14 Bionic SoC. Con chip này sẽ được sản xuất bởi TSMC bằng quy trình 5nm. Số quy trình càng thấp, số lượng bóng bán dẫn được tích hợp vào mạch càng cao; giúp cho chip mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Vì vậy, A14 Bionic sẽ được nâng cấp cả về hiệu suất và thời lượng pin so với chip A13 Bionic 7nm năm 2019.

Thêm vào đó, những chiếc iPhone 2020 sẽ có dung lượng pin lớn hơn so với dòng iPhone 11 năm ngoái. Có tin đồn còn cho rằng Apple sẽ rút lại Face ID và “notch” trên iPhone 12 Pro và thay thế bằng máy quét vân tay dưới màn hình. Tất nhiên, mọi thông tin hiện tại chỉ là đồn đoán. Giới công nghệ sẽ phải chờ khoảng 8 tháng nữa mới có câu trả lời chính xác.

Theo AN NHIÊN (Dân Việt)