10 địa điểm du lịch Đà Lạt đẹp ngất ngây

25/02/2023 - 14:08

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt nổi tiếng với rất nhiều địa điểm du lịch có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, thu hút lòng người.

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà Lạt từ lâu đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Du lịch Đà Lạt, du khách có thể nhìn ngắm cảnh đẹp thơ mộng ở bất cứ đâu, thưởng thức vô vàn món ăn ngon. Trong đó, có một số địa điểm nổi tiếng nhất, du khách không thể bỏ qua khi đi Đà Lạt.

Đà Lạt hút hồn du khách với vẻ đẹp thơ mộng, không khí mát mẻ quanh năm. (Ảnh minh họa)

Vườn hoa thành phố Đà Lạt

Nằm trong khu vực trung tâm thành phố, vườn hoa thành phố Đà Lạt là địa điểm du lịch Đà Lạt thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp hình. Vườn hoa được xây dựng từ năm 1966 và đến năm 1985, vườn hoa được khôi phục lại để trồng các loại hoa mới.

Trước đây, vườn hoa Đà Lạt có tên là Bích Câu, sau được đổi tên là vườn hoa Đà Lạt. Hiện nay, tổng diện tích của vườn hoa được mở rộng lên tới 7.000 m2. Nơi đây thu hút du khách bởi khu vườn trồng hoa rộng lớn với hơn 3.000 loài hoa khác nhau.

Giá vé tham quan là 60.000 đồng/người lớn và 25.000 đồng/ trẻ em.

Cây thông cô đơn

Thông luôn là biểu tượng từ bao đời của xứ sở ngàn hoa. Cây thông cô đơn mọc ven hồ Suối Vàng sừng sững và đơn độc giữa khung cảnh cực kỳ nên thơ và lãng mạn với một hồ trước rộng trải dài, ẩn sau là rừng thông bạt ngàn xanh ngát. Đến đây, du khách chỉ cần đứng và đưa máy ảnh lên chụp là đã đẹp, chẳng cần tạo dáng gì nhiều.

Đường đến cây thông cô đơn khá khó khăn, nhiều đèo dốc, tuy nhiên nếu đến được đây, du khách chắc chắn sẽ không hối tiếc.

Thác Datanla Đà Lạt

Nếu du khách đang tìm một thác nước đẹp nằm ngay trong thành phố Đà Lạt thì hãy đến ngay thác Datanla, nơi có hệ thống máng trượt băng rừng dài nhất Đông Nam Á cùng các trò chơi hấp dẫn.

Thác Datanla nằm giữa đèo Prenn, có độ cao hơn 20m, lại nằm ở thượng nguồn của dòng chảy nên dòng nước lúc nào cũng ổn định và êm đềm. Đến với khu du lịch thác Datanla, du khách được tham gia trải nghiệm các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm. Đặc biệt, du khách nên thử trò trượt máng duy nhất tại Đà Lạt đầy lôi cuốn. Ngoài ra, du khách có thể tham gia hoạt động đu dây trên cao hoặc đu dây vượt thác để thử thách bản lĩnh của mình. Tất nhiên, Datanla không thể thiếu chèo thuyền và đi cáp treo để ngắm nhìn thiên nhiên núi rừng Đà Lạt.

Giá vé vào cửa thác Datanla là 30.000 đồng/người lớn và 10.000 đồng/trẻ em.

Núi LangBiang Đà Lạt

Được ví như trái tim của Đà Lạt, núi Langbiang nổi tiếng với loại hình dã ngoại, khám phá thiên nhiên, thu hút các bạn trẻ mê phượt và những nhà mạo hiểm. Nơi đây là ngôi nhà chung của nhiều loại thảo dược, thảo mộc và chim quý.

Ở khu du lịch Langbiang Đà Lạt, hoạt động thường thấy là tham quan ngắm cảnh. Ngoài ra, bạn có thể thử sức leo núi, chơi dù lượn, chinh phục đỉnh núi.

Khu vực đồi Radar cũng là lựa chọn của nhiều du khách, bạn có thể thuê xe jeep hoặc đi bộ để lên đỉnh đỉnh đồi. Trên đồi Radar có nhiều điểm vui chơi như vườn hoa, cây cảnh, quán cà phê, khu vực ống nhòm, cưỡi ngựa...

Ngoài ra, bạn có thể khám phá đồi núi Ông, núi Bà bằng cách đi bộ xuyên qua rừng thông. Cách di chuyển này hơi mạo hiểm nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên.

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là một trong những hồ nước đẹp nhất Đà Lạt. Cùng với hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm chính là lá phổi xanh của thành phố – nơi bạn được thả hồn vào gió, nước, mây trời và rừng thông tuyệt đẹp.

Đến khu du lịch hồ Tuyền Lâm, ngoài việc thỏa thích tham quan, ngắm cảnh, bạn còn có thể tham gia chèo thuyền kayak, đi cano.

Trên đường du ngoạn, bạn có thể dừng lại ở những địa điểm đẹp để chụp hình với bãi cỏ lau, hoặc tham quan vườn dâu và rừng lá phong. 

Nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt

Tọa lạc trên đồi Mai Anh, nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt còn có tên gọi khác là nhà thờ Mai Anh. Đây là một cụm công trình kiến trúc bao gồm nhà nguyện chính và hai dãy nhà tu viện Bác Ái Thánh Vinh Sơn.

Nhà thờ được thiết kế, xây dựng theo phong cách châu Âu thế kỉ thứ 17, không có tháp chuông và hệ thống chiếu sáng được làm bằng những khung kính màu.

Domaine De Marie nổi tiếng với màu vôi hồng nâu rực rỡ, nổi bật giữa vườn hoa hải tiên được trồng rất nhiều trong khuôn viên nhà thờ.

Thác Pongour Đà Lạt

Thác Pongour được rất nhiều người biết đến bởi sự hùng vĩ, hoang sơ với hệ động thực vật đa dạng và được mệnh danh là Nam thiên đệ nhất thác.

Đặc điểm nhận dạng thác Pongour là dòng nước đổ dài xuống 7 tầng đá đầy rêu xanh, tạo nên một bức tranh đầy lôi cuốn mà thiên nhiên đã cất công tạo thành. Tham quan, khám phá thác nước này sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị dành cho bạn.

Ngoài ra, bạn có thể đem theo đồ ăn để nướng tại chỗ, hoặc tổ chức cắm trại qua đêm sau khi được sự đồng ý của ban quản lý khu du lịch.

Đặc biệt, nếu đến đây vào ngày rằm tháng giêng hằng năm, bạn có cơ hội tham gia lễ hội do người K’Ho tổ chức để tưởng nhớ tới tù trưởng Kanai đáng kính của họ.

Giá vé tham quan thác Pongour là 20.000 đồng/người.

Chùa Linh Phước Đà Lạt

Nếu thích khám phá những công trình kiến trúc tâm linh nổi bật ở Việt Nam, Chùa Linh Phước Đà Lạt là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ.

Ra đời vào năm 1951, Chùa Linh Phước còn có tên gọi thân thương là Chùa Ve Chai, nắm giữ rất nhiều danh hiệu đáng nể như “ngôi chùa tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất”, “tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam”, “tháp chuông cao nhất Việt Nam”, “tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng 600.000 bông hoa Bất tử”, “tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ cao nhất Việt Nam”...

Ghé thăm ngôi chùa lâu đời này, bạn hãy đến khu vực bảo tháp bảy tầng để khám phá 18 tầng địa ngục và giai thoại Mục Liên tìm mẹ. Từ đó, hiểu rõ hơn về chữ Hiếu và quan niệm cuộc sống sau cái chết trong Phật Giáo Việt Nam. 

Chợ đêm Đà Lạt 

Từ lâu, chợ đêm Đà Lạt đã thành điểm đến quen thuộc mà bất cứ ai khi đến du lịch Đà Lạt đều muốn lui tới. Chợ đêm Đà Lạt, hay còn được gọi là chợ Âm Phủ, tọa lạc ngay trung tâm thành phố, rất gần các bến xe khách và quảng trường thành phố.

Chợ đêm bắt đầu hoạt động từ lúc 18h và kéo dài đến sáng hôm sau, nhộn nhịp cả trong nhà lẫn ngoài trời nên rất tiện lợi cho du khách ghé qua.

Du khách có thể ghé mua đồ lưu niệm, đặc sản ở một số sạp hàng hay ki-ốt. Những quán ăn vặt vừa ngon vừa rẻ quanh khu vực chợ đêm Đà Lạt là thiên đường cho các tín đồ ẩm thực.

Ga Đà Lạt 

Ga Đà Lạt là nhà ga cổ nhất Đông Dương còn lại của Việt Nam, từ lâu đã trở thành địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi ghé thăm thành. Đây cũng là nơi lý tưởng cho du khách thỏa sức diễn sâu để chụp hình siêu đẹp.

Theo ĐỨC THIỆN (VTC News)