13 loại decal tem nhãn phổ biến trong ngành in ấn hiện nay

21/06/2024 - 15:15

Nhu cầu dán tem nhãn lên sản phẩm, hàng hóa hiện nay rất lớn. Việc sử dụng sản phẩm, nhãn mác sản phẩm mang lại rất nhiều lợi ích như giúp thương hiệu, sản phẩm trở nên được biết đến nhiều hơn trên thị trường. Vậy, bạn có biết các loại decal tem nhãn chưa? Cùng tìm hiểu nhé!

Các loại decal tem nhãn sử dụng thường xuyên trong in ấn

Decal tem nhãn được dùng phổ biến trong in ấn nên có đa dạng chủng loại, chất liệu, kích thước và mẫu mã để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu riêng của mình.

Decal giấy

Decal giấy có cấu tạo gồm 4 lớp: Lớp bề mặt, lớp keo, lớp silicon và lớp nền. Lớp bề mặt của loại decal này được làm bằng giấy.

Decal giấy là chất liệu có giá thành thấp nên lý tưởng để in tem nhãn giá rẻ. Chất liệu giấy dễ thấm nước và rách, nhưng bám mực tốt thích hợp cho in offset và in phun. Có thể cán thêm lớp màng để tăng độ bền và chống thấm.

Decal nhựa

Về decal nhựa, đây là chất liệu có độ bền cao và khả năng chống rách tốt, thường được sử dụng để in nhãn mác cho bao bì sản phẩm. Nhãn mác decal nhựa cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Decal PP

Decal PP là loại decal có giá thành rẻ nhất, không cho phép nhìn xuyên thấu, thường được dùng trong việc làm biển thông báo nhỏ như biển công ty, phòng, ban và decal trang trí. Mặc dù rất tiết kiệm, nhưng decal PP có nhược điểm là lớp keo dính rất khó làm sạch khi cần thay thế.

Decal phản quang

Decal phản quang là loại decal được thiết kế để tự phát sáng khi có ánh sáng chiếu vào, rất thích hợp cho các không gian thiếu ánh sáng hoặc vào ban đêm. Loại decal này thường được dùng để làm biển báo giao thông, vạch cảnh báo trên đường..., giúp tăng cường an toàn giao thông trong điều kiện ánh sáng kém.

Decal lưới

Decal lưới là loại decal được tạo từ nhiều mắt lưới liên kết với nhau, có vẻ ngoài tương tự như decal PP, nhưng đặc biệt là có cấu trúc trong suốt ở mặt sau. 

Loại decal này thường được sử dụng trong trang trí tại các khu vực, mà người ta không muốn ảnh hưởng đến tầm nhìn từ bên trong ra ngoài, như ở các tòa nhà và văn phòng.

Decal sữa

Decal sữa được làm từ chất liệu màu trắng sữa đặc trưng, có bề mặt là lớp nhựa mỏng và mặt sau dán một lớp keo. Đây là loại decal có độ bền cao và độ bám dính tốt, đặc biệt thích hợp để sử dụng trên các bề mặt cong hoặc gấp nếp, được ứng dụng trang trí ngoài trời.

Decal trong

Decal trong có thiết kế đặc biệt với cả hai bề mặt trong suốt, cho phép nhìn xuyên qua từ cả hai phía. Mặc dù nội dung in trên decal trong có thể không nổi bật và bắt mắt bằng decal PP, loại decal này vẫn mang lại cảm giác hiện đại và sang trọng cho sản phẩm. 

Decal bảy màu

Decal bảy màu là loại decal bóng với đặc tính phản quang nhiều màu, tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Loại decal này không thể tái sử dụng nên thường được sử dụng để sản xuất tem và seal bảo hành cho các mặt hàng, như: Điện thoại, laptop, thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm và đồ điện gia dụng. 

Decal mờ

Decal mờ chủ yếu được làm từ nhựa vinyl mờ, bề mặt phủ một lớp sơn dầu và phủ keo vinyl kết dính để có độ bám dính chắc chắn. 

Loại decal này thường được sử dụng để dán lên các bề mặt kính như kính văn phòng, cửa lớn, hoặc phòng tắm, vừa đảm bảo sự riêng tư cho không gian.

Decal chuyển nhiệt

Decal chuyển nhiệt thường được sử dụng trong các dịch vụ in tên, số trên áo thể thao hoặc in hình ảnh lên áo thun. Sản phẩm được người dùng ưa chuộng vì màu sắc đa dạng, có thể in trên nhiều chất liệu vải khác nhau mang lại sự linh hoạt cao trong sản xuất.

Decal nam châm cao su dẻo

Decal nam châm dẻo, còn gọi là decal nam châm polymer hay decal dán logo ô tô từ tính, là loại decal tạm thời được dùng trên xe hơi, xe tải, và xe buýt. Decal này gồm 1 lớp decal PVC ở trên và 1 lớp nam châm dẻo ở phía dưới. Decal này không cần keo nên có thể tái sử dụng nhiều lần.

Decal dán kính

Decal dán kính thu hút người dùng bởi nhiều hoa văn, màu sắc sống động. Sản phẩm dùng để trang trí mọi không gian từ phòng ngủ, phòng khách cho đến quán cafe, khách sạn, nhà hàng...

Decal tem xe

Đề can ô tô còn được gọi là PVC. Bộ decal ô tô chất lượng là loại decal có màng siêu bóng, màu sắc tươi sáng, hình ảnh in phía trên phải sắc nét, có độ bám mực tốt. Phần keo dầu có độ bám dính tốt, không để lại vết keo, mép không bị bong tróc khi bôi.

In Miligo - Nhận in mọi loại decal tem nhãn

In Miligo cung cấp dịch vụ in ấn tem nhãn với đa dạng các loại decal, đáp ứng mọi nhu cầu từ quảng cáo đến thương mại. Tự hào là đơn vị in các loại decal tem nhãn uy tín tại TP. HCM, khi bạn lựa chọn in ấn tại In Miligo sẽ hài lòng bởi những lý do:

  • Nhãn/tem thành phẩm luôn đảm bảo chất lượng tốt, mực in sắc nét, thiết kế màu sắc chuẩn.

  • Cung cấp đa dạng lựa chọn về chất liệu, kỹ thuật in ấn, kích thước, hình dáng...

  • Đội ngũ thiết kế sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng thiết kế nhãn mác độc đáo, hấp dẫn.

  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, nhanh chóng và chuyên nghiệp.

  • Hỗ trợ in ấn và giao hàng chỉ trong vòng 2h trên toàn khu vực TP. HCM.

  • Cung cấp bảng giá chi tiết, hợp lý và cạnh tranh trên thị trường.

Với các loại decal tem nhãn đa dạng và dịch vụ in tem nhãn chất lượng cao, In Miligo là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi nhu cầu in ấn của bạn.

CÔNG TY TNHH MILIGO

Đơn vị tiên phong trên thị trường trong nước về sản xuất, in ấn các sản phẩm tem nhãn, decal. 

  • Hotline: 0901 333 151 - 0963 545 351

  • Website: https://inmiligo.com/

  • Địa chỉ: 54/7a Tô Ngọc Vân, P. Thạnh Xuân, Q. 12, TP. HCM