17 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

19/09/2020 - 07:28

Sáng 19-9, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới và đã 17 ngày liên tiếp, Việt Nam không phát hiện thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng.

(Ảnh minh họa)

Tính đến sáng nay, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 ca.

Như vậy đến thời điểm này Việt Nam đã bước sang ngày thứ 17 không ghi nhận ca mắc mới Covid- 19 lây lan trong cộng đồng. Các địa phương có ca nhiễm cũng đã cơ bản trở lại trạng thái bình thường.

Tại TP. Hồ Chí Minh bước sang ngày 50 không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 tại cộng đồng. Tại Hải Dương là 20 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 tại cộng đồng. Hiện Hải Dương chỉ còn điều trị cho ba bệnh nhân Covid-19, các bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm âm tính 2-3 lần với virus SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 14 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là ba ca, số ca âm tính lần 3 là 22 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có một trường hợp phải thở ô-xy hỗ trợ, và một trường hợp nặng thở máy xâm nhập.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, công tác nhập cảnh cho chuyên gia vào Việt Nam làm việc, công tác cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch Covid-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả và công tác phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Các tỉnh đã xây dựng chương trình kế hoạch, phương án cụ thể để làm thủ tục nhập cảnh, thủ tục đón từ sân bay về khu cách ly y tế cho các đoàn chuyên gia và đáp ứng các điều kiện về cách ly y tế tập trung cho chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam làm việc.

Địa phương đã tích cực, chủ động phối hợp liên ngành trong thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống dịch Covid-19, đáp ứng đầy đủ các điều kiện, phương tiện vận chuyển, thủ tục để tiếp nhận người được cách ly từ sân bay về khu vực cách ly.

Nhìn chung các địa phương đã thực hiện đúng các quy định về xét nghiệm đối với chuyên gia và đã có văn bản gửi cơ sở lao động danh sách và yêu cầu giám sát y tế cho các chuyên gia.

Theo LAM NGỌC (Báo Nhân Dân)