5 loại sữa hạt giúp cân nặng của bạn xuống nhanh mà chẳng cần tốn công sức

09/11/2023 - 08:45

Đừng bỏ lỡ 5 loại sữa hạt này, nó sẽ giúp cân nặng của bạn xuống nhanh nếu uống đều đặn.

Sữa hạt là loại sữa vừa giúp giảm cân hiệu quả lại là nguồn bổ sung thực phẩm rất tốt được các chuyên gia dinh dưỡng lựa chọn dành cho những người ăn kiêng.

Sữa hạt có hàm lượng calo thấp, có thể giúp đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất và mang lại cho bạn một thân hình thon gọn, săn chắc.

Bạn đã biết những loại sữa hạt giảm cân đang được ưa chuộng nhất hiện nay chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Tại sao sữa hạt có thể giúp giảm cân?

Sữa hạt được chế biến từ các loại hạt ngũ cốc dinh dưỡng, bao gồm: gạo, ngô, yến mạch, hoặc thay thế bằng các loại đậu: đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, tất nhiên không thể thiếu các loại hạt giàu chất béo khác như: hạnh nhân, điều, óc chó.

Sữa hạt là loại sữa vừa giúp giảm cân hiệu quả lại là nguồn bổ sung thực phẩm rất tốt được các chuyên gia dinh dưỡng lựa chọn. (Ảnh: Brightside)

Lượng protein và chất xơ dồi dào có trong sữa hạt là hai dưỡng chất cơ bản cần thiết cho cơ thể. Protein tác dụng đốt cháy calo, chuyển hóa các chất béo dư thừa thành năng lượng đi nuôi cơ thể. Chất xơ hỗ trợ quá trình chuyển hóa diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

Các vitamin và khoáng chất tham gia vào quá trình tăng trao đổi chất, giúp chuyển hóa hiệu quả hơn, đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

Cả 2 dưỡng chất protein và chất xơ trong các loại sữa hạt giảm cân giúp no lâu, hạn chế tối đa cảm giác thèm ăn, ngăn tình trạng nạp quá nhiều chất trong một ngày. Do đó, việc uống sữa hạt giảm cân, không chất độc hại sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người muốn giảm cân. 

5 loại sữa hạt giúp cân nặng xuống nhanh

1. Sữa hạnh nhân

1 cốc sữa hạnh nhân cung cấp khoảng 30 – 40 calo, 2,5g chất béo, 1g chất đạm và 1g carbs.

Sữa hạnh nhân chứa hàm lượng lớn canxi, vitamin D, E, B12 và protein tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, chúng chỉ chứa lượng calo bằng một nửa so với sữa tách béo, không có cholesterol và rất ít chất béo bão hòa.

Do đó, uống sữa hạt giảm cân từ hạnh nhân là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang cắt giảm lượng calo của mình.

2. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là loại sữa hạt có khả năng loại bỏ các chất béo dư thừa trước khi hấp thụ vào cơ thể, giúp no lâu và làm giảm cảm giác thèm ăn nhanh chóng.

Một ly sữa đậu nành 100 ml có trung bình khoảng 54 Kcal. Không chỉ tác dụng giảm cân, sữa đậu nành còn làm đẹp da, cân bằng nội tiết tố, đồng thời bổ sung protein giúp hỗ trợ cơ bắp, giảm tình trạng mỏi cơ sau khi tập thể dục. 

3. Sữa gạo lứt

Sữa gạo không chứa nhiều protein, nhưng lại chứa nhiều tinh bột, thích hợp để uống trước khi tập thể dục. (Ảnh: Internet)

Sữa gạo không chứa nhiều protein, nhưng lại chứa nhiều tinh bột, thích hợp để uống trước khi tập thể dục. Một ly sữa gạo lứt 240 ml cung cấp khoảng 120 Kcal cho cơ thể.

Gạo lứt với lớp cám giàu chất xơ giúp làm chậm quá trình chuyển hóa và hấp thụ đường vào cơ thể, giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra sữa gạo lứt còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết, có khả năng làm giảm cholesterol và rất tốt cho hệ tim mạch.

4. Sữa óc chó

Óc chó là loại hạt hàm lượng calo khá cao, nhưng lượng calo thật sự hấp thụ vào cơ thể chỉ chiếm 21% nên thường được sử dụng rất nhiều với công dụng giảm cân, làm đẹp.

Một ly sữa hạt óc chó 195 ml cung cấp khoảng 130 kcal cho cơ thể. Ngoài ra, sữa óc chó giúp kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào cơ thể nhờ tác dụng giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

5. Sữa yến mạch

Yến mạch từ lâu đã được coi là “thần dược” trong quá trình giảm cân bởi khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Sữa yến mạch là thức uống lành mạnh có thể được làm tại nhà. Nó giàu vitamin và khoáng chất, và là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người không dung nạp lactose.

Sữa yến mạch chứa ít chất béo và cũng không có đường lactose, rất phù hợp cho những người muốn thưởng thức hương vị của sữa thường xuyên đồng thời kiểm soát cân nặng của mình. Quan trọng nhất, loại sữa rất tốt cho sức khỏe này hoàn toàn thơm ngon mà không hề khó uống.

Mỗi cốc sữa yến mạch chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, B12, D, sắt, và các chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng như chất xơ và protein.

Loại sữa này thực sự chứa nhiều canxi giúp xương chắc khỏe hơn so với sữa bò. Mỗi cốc sữa yến mạch chỉ chứa 2,5 gam chất béo trong khi cùng lượng sữa bò đó sẽ chứa tới 8 gam. Một ly sữa yến mạch 100 ml cung cấp cho cơ thể khoảng 100 - 120 kcal. 

Theo VTC