5 quán ốc ở Việt Nam được Michelin 'chỉ điểm' cho khách du lịch

18/01/2024 - 08:16

Trang Michelin Guide vừa công bố danh sách 5 quán ốc ngon mà thực khách trong và ngoài nước không nên bỏ qua khi ghé thăm Việt Nam.

Việt Nam không bao giờ hết làm du khách ngạc nhiên sau mỗi lần ghé thăm. Với tài nguyên thiên nhiên phong phú và vô vàn hải sản tươi sống được thiên nhiên ban tặng.

Du khách có thể ngồi ở một quán bar Tapas sành điệu, nhâm nhi một ly rượu sangria và thưởng thức món polbo á feira được làm từ bạch tuộc tươi ngon nhất từ ​​Vịnh Hạ Long. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức những con ốc thơm ngon từ đồng bằng sông Cửu Long tại một quán ăn nhỏ trong không có bảng hiệu trong một con hẻm. Việc trải nghiệm bát nước chấm ‘thần thánh’ khiến món ăn thực sự là một trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Dù thực khách ở TP.HCM hay Hà Nội có thể lựa chọn một trong 5 quán hải sản được Michelin giới thiệu để thưởng thức.

Ốc Dì Tú (Hà Nội)

 
 

Năm trên đường Quán Thánh (quận Ba Đình), Ốc Dì Tú chủ yếu tập trung vào  những món ăn từ ốc biển, ốc nước ngọt ở Việt Nam như ốc bươu, ốc hổ, ốc hoàng yên. Trong số đó, ốc nướng mỡ hành, nổi tiếng với hương vị tuyệt vời, được ăn kèm với hành lá và tỏi chiên, và giá của nó thay đổi tùy theo kích cỡ. Thực đơn còn có nhiều lựa chọn hải sản phong phú như tôm, mực Hạ Long, nghêu và sò huyết. Một món ăn nổi bật là nghêu hấp sả, ớt và dứa, có hương vị đậm đà.

Bà Cô Lốc Cốc (TP.HCM)

Nổi tiếng với hải sản chất lượng cao và nhiều món ốc tuyệt vời được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau, nhà hàng ốc trên đường Khánh Hội (quận 4, TP. Hồ Chí Minh) chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách đam mê với món ốc.

Món ốc nấu nước dừa, cà ri và hấp tiêu tươi là những món đặc biệt được nhiều vị khách yêu thích. Một món ăn nổi bật khác là ốc táo được chế biến với gừng và sả. 

Mỗi món ăn đều được đi kèm với loại nước sốt đặc biệt, cùng với rau thơm mang lại cảm giác ngon miệng hơn.

Điểm trừ tại nhà hàng là thực đơn không có bản dịch tiếng Anh, gây khó khăn cho du khách quốc tế khi gọi món. Tuy nhiên, các nhân viên tại quán luôn sẵn sàng hỗ trợ thực khách.

Ốc Vi Sài Gòn (Hà Nội)

Là một trong những cửa hàng tiên phong về hải sản Sài Gòn ở Hà Nội. Nhà hàng có thực đơn phong phú với các món hải sản như ốc, hàu, nghêu trắng, sò điệp,... được chế biến theo nhiều cách khác nhau cực kỳ hấp dẫn.

Thực khách đến đây không nên bỏ qua món nghêu trắng xào bơ tỏi với mùi thơm nồng nàn, hay món sò huyết xào me mang đến hương vị khó cưỡng. Theo các thanh tra viên của Michelin, hãy cân nhắc đặt thêm chiếc bánh mì nhỏ để chấm cùng với nước sốt ốc thì phải gọi là “hết nước chấm”

Ngoài thực đơn phong phú thì giá cả hợp lý cũng là điểm nổi trội của quán, giá dao động 60.000-160.000 đồng/món.

Ốc Đào (TP.HCM)

Ngoài các món cá và giáp xác tiêu chuẩn, nhà hàng lâu năm này còn đặc biệt nổi tiếng với các món ốc biển.

Thực đơn tự hào có nhiều loại khác nhau, đặc biệt có nhiều loại hải sản hiếm khi được tìm thấy ở nơi khác. Các món hải sản ở đây được chế biến theo các loại gia vị truyền thống của Việt Nam, với nhiều gia vị để tăng cường vị tự nhiên mà không quá nồng.  

Với bầu không khí sôi động khiến nhà hàng trở thành địa điểm lý tưởng cho các cuộc tụ họp bạn bè.

Tanh Tách (Hà Nội)

Năm trong một biệt thự Pháp cổ hai tầng ở đường Yết Kiêu (quận Hai Bà Trưng), nhà hàng nổi tiếng với những món hải sản cao cấp được trình bày tỉ mỉ cùng không gian sang trọng.

Bếp trưởng Bernard Nguyễn đã tích lũy kinh nghiệm ở Úc, nơi ông phát triển tài năng chế biến các món hải sản bắt nguồn từ kỹ thuật châu Âu trong sách giáo khoa, đó là lý do tại sao chúng chiếm vị trí nổi bật trong thực đơn gọi món. Trước khi thưởng thức món cá hoặc ốc được chế biến khéo léo, hãy bắt đầu bữa ăn với bánh quy nori hoặc kim chi và nước chấm tom yam mayo. Nước dùng gà đen là một món ăn khác mà bạn không nên bỏ lỡ.

Các món ăn được chế biến theo phong cách châu Âu. Tất cả các khâu từ sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu, cho đến chế biến và trình bày món ăn đều được trau chuốt một cách công phu, mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc và khó quên.

Theo Vietnamnet