6 công dụng của cà phê không thể bỏ qua

24/06/2023 - 08:14

Cà phê không chỉ là thức uống khởi đầu ngày mới mà còn là dưỡng chất làm đẹp tự nhiên cho làn da.

Giảm sưng húp mắt

Cà phê có đặc tính chống viêm, giúp giảm tình trạng viêm và sưng. Chị em có thể sử dụng theo công thức trộn cà phê bột với nước ấm, nhúng bông gòn và đắp lên vùng da sưng húp.

Giảm quầng thâm mắt

Sử dụng nửa thìa canh bột cà phê trộn với 1 thìa canh mật ong. Sau đó, đắp hỗn hợp dưới quầng thâm mắt. Bạn có thể để trong 10-15 phút và rửa sạch với nước lạnh. Điều này giúp cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa tích tụ máu dưới mắt gây ra quầng thâm.

Trị mụn

Đối với các mụn mủ cứng đầu, hãy sử dụng cà phê như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên kết hợp với đặc tính kháng khuẩn để chống lại vi khuẩn trên da. Bạn hãy xoa bã cà phê thật nhẹ nhàng trên mặt, giúp loại bỏ da chết và giảm mụn trứng cá.

Bảo vệ da tổn thương do tia UV

Polyphenol trong cà phê giúp chống tia UV và giảm nếp nhăn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chị em có thể nhớ công thức trộn 1 thìa cà phê cùng với 1 thìa nước cốt chanh, đắp hỗn hợp trong 15 phút và rửa sạch.

Dưỡng ẩm da

Cả cà phê và dầu ô liu đều chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi lão hóa sớm. Bạn pha 1 muỗng canh dầu ô liu vào nửa muỗng canh bột cà phê và trộn đều, tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, đắp lên mặt hoặc bất cứ vùng da khô nào trên cơ thể trong 15 phút rồi rửa sạch.

Giảm thâm:

Sử dụng mặt nạ cà phê thường xuyên sẽ giúp làm mờ vết thâm mụn và mang đến cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng không tì vết. Một trong những lợi ích tốt nhất của cà phê là làm giảm thâm môi.

Công thức: Trộn nửa thìa cà phê bột, nửa thìa mật ong và nước cốt nửa quả chanh. Thoa hỗn hợp lên các nốt mụn cũng như trên môi và mát xa trong vài phút. Để trong 10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.
 
Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Thị Thanh Huyền

Khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da liễu TP.HCM.

Theo Vietnamnet