7 sai lầm khi dùng iPhone khiến điện thoại nhanh hỏng

18/05/2022 - 14:33

Tuổi thọ và "sức khỏe" chiếc iPhone của bạn sẽ giảm thê thảm nếu các sai lầm dưới đây liên tục được lặp lại.

Để chiếc điện thoại của mình trở thành "nồi đồng cối đá", dùng được lâu và không bị chai pin, bạn nên tránh những sai lầm khi dùng iPhone cực kỳ phổ biến dưới đây.

Dùng bộ sạc hỏng hoặc không rõ nguồn gốc

Đây là sai lầm khi dùng iPhone cực kỳ phổ biến. Việc sử dụng bộ sạc đã hư hỏng hoặc không do hãng Apple cung cấp chẳng những làm giảm hiệu quả sạc mà còn gây hại cho chiếc điện thoại, thậm chí gây nguy hiểm.

Dây cáp bị hỏng hoặc không rõ nguồn gốc có thể khiến bảng mạch của thiết bị và các cảm biến điện tử nhạy cảm bị hỏng vĩnh viễn. Khi mua sạc, hãy kiểm tra xem phụ kiện này có được chứng nhận bởi Apple hay không.

Sử dụng bộ sạc không chính hãng là một trong những sai lầm khi dùng iPhone cực kỳ phổ biến.

Thường xuyên sạc đầy pin

Nhiều người tính lo xa, hễ thấy vạch pin giảm bớt là tranh thủ sạc đầy để nhỡ ra ngoài, không có điều kiện sạc pin thì vẫn đủ năng lượng cho máy hoạt động trong khoảng thời gian dài. Thật ra, việc thường xuyên cắm sạc và giữ pin ở trạng thái đầy không hề tốt cho pin, vì pin điện thoại luôn ở trạng thái nóng. Tốt nhất là bạn hãy từ bỏ thói quen cắm sạc điện thoại qua đêm và chỉ sạc ở mức  20% - 80% để kéo dài tuổi thọ pin cho chiếc iPhone.

Không sạc ngay khi iPhone báo pin yếu

Khi chiếc điện thoại iPhone báo pin yếu, bạn cần sạc ngay, càng nhanh càng tốt. Nếu để máy báo pin yếu liên tục đến khi chỉ còn vài phần trăm, thậm chí sập nguồn mới sạc, pin sẽ hỏng cực nhanh.

Nếu pin còn ít, bạn có thể tranh thủ rảnh lúc nào sạc lúc nấy, cách này không làm chai pin như nhiều người nghĩ mà thậm chí còn tăng độ bền cho pin.

Sai lầm khi dùng iPhone: Để điện thoại gần sập nguồn mới sạc.

Dùng nguồn điện không ổn định

Bạn chỉ nên sạc pin iPhone ở nơi có nguồn điện ổn định, tránh những chỗ điện chập chờn vì tình trạng này sẽ kéo dài quá trình sạc khiến pin điện thoại của bạn nhanh chóng "về hưu".

Dùng iPhone trong môi trường quá nóng

Nhiệt độ quá cao sẽ phá hủy một số linh kiện bên trong iPhone và làm cho nó bị hỏng vĩnh viễn, thậm chí dẫn đến cháy nổ. Vì thế, bạn không nên dùng iPhone khi đang ở ngoài trời nắng nóng gay gắt. Nên tránh việc vừa sạc pin vừa dùng điện thoại vì sẽ khiến thiết bị trở nên nóng rẫy. Nhiều vụ nổ điện thoại gây thương tích đã xảy ra vì nguyên nhân này.

Không bao giờ tắt nguồn

Đây là sai lầm khi dùng iPhone mà rất nhiều người mắc. Họ bắt điện thoại hoạt động hết ngày này đến ngày khác mà không bao giờ tắt nguồn trừ khi nó sập nguồn vì hết pin. Phải "lao động" quá sức, điện thoại sẽ giảm tuổi thọ và pin cũng nhanh hỏng.

Dùng iPhone trong môi trường ẩm ướt

Các thiết bị điện tử nhìn chung là kị nước và điện thoại cũng vậy. Đừng mang điện thoại của bạn vào phòng tắm, phòng xông hơi, vì hơi nước, nhất là hơi nước nóng, sẽ làm hao mòn bộ khung vỏ bên ngoài và có thể đi vào trong máy qua các khe hở, làm hư hại bảng mạch. Điện thoại iPhone có khả năng chống nước tốt nhưng để ở nơi khô ráo vẫn tốt hơn.

Theo MINH ANH (VTC)