8 quốc gia đẹp như tranh vẽ, đã tới là không muốn quay về

14/04/2018 - 21:32

8 nơi này mặc dù có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nhưng một phần do vị trí địa lý hiểm trở, và lý do chính trị nên nhiều người e ngại khi ghé thăm.

1.Bhutan

Bhutan là một vương quốc nhỏ bé nằm dưới chân núi của dãy Himalaya, ở giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Mỗi năm, đất nước này chỉ đón khoảng 10.000 du khách đến. Điểm hấp dẫn nhất của Bhutan là vẻ đẹp nguyên sơ, đặc biệt là tu viện Paro Taktsang nằm trên đỉnh núi cao, giữa những vách núi đá dựng đứng.

2.Seychelles

Quốc gia nhỏ nhất thế giới này nổi tiếng với dân số chỉ vỏn vẹn có 93.000 người trên 115 hòn đảo, thậm chí 95 hòn đảo trong số đó không có người ở. Nhiều khách sạn đẳng cấp, cơ sở hạ tầng hiện đại, khí hậu ôn hòa...Seychelles giống như một thiên đường trên trái đất. Một trong số các hòn đảo đẹp nhất phải kể đến La Digue và Praslin, nơi mà du khách có thể sử dụng xe đạp để vòng quanh, khám phá các loại đá và sự biến chuyển thần kỳ của dòng nước.

3.Iran

Iran có rất nhiều thứ rất hấp dẫn như: thiên nhiên, lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc, ẩm thực...Đặc biệt, người dân ở đây rất thân thiện, khiêm tốn mang lại cảm giác ấm áp và an toàn cho du khách. Nổi bật nhất ở Iran phải kể đến 11 cây cầu tuyệt đẹp và lãng mạn trên sông Zayandeh Rud, và cung điện Ali Qapu Palace.

4.Namibia

Những cồn cát ở Namibia luôn là lời mời đầy hấp dẫn cho những cuộc phiêu lưu. Jordan, Sinai và sa mạc Sahara mang một vẻ đẹp đầy thách thức cho dành du khách. Tuy nhiên, cũng có những vùng đất lãng mạng đầy mơ mộng như Namib, đem lại cảm giác quyến luyến không rời.

5.Djibouti

Djibouti được bao quanh bởi biển Đỏ và vịnh Aden, nơi đây nổi tiếng nhất là hồ Assal, được mệnh danh là món quà vô giá của mẹ thiên nhiên. Màu sắc của kỳ quan thiên nhiên này khiến du khách choáng ngợp, các mỏ muối trong hồ phát ra những màu xanh từ tinh thể, khiến mặt hồ lúc nào cũng lấp lánh đầy màu sắc.

6.Albani

Nằm giữa biển Adriatic và Ionian, Albania có hàng ngàn di tích lịch sử và văn hóa. Đặc biệt, thành phố cổ Berat được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Các ngõ hẻm, những ngọn núi đẹp như tranh vẽ hay nhiều ngôi nhà cổ hiện ra như một thước phim trong mơ, khiến du khách chỉ muốn ngắm nhìn mãi.

7.Uzbekistan

Đất nước này nằm trên con đường tơ lụa nổi tiếng một thời nên có rất nhiều câu chuyện xoay quanh báu vật, lăng tẩm vẫn thường được mọi người kể cho nhau nghe. Những khu phố cổ bây giờ trở thành khu giải trí sôi động, và là thiên đường cho người đi bộ với hàng dài các nhà hàng, quán xa...

8.Armenia

Nằm giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Gruzia và Azerbaijan, Armenia tự hào vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, và những tu viện đẹp nhất thế giới nằm trên những đỉnh đồi. Bên cạnh đó, quãng trường chính của đất nước này được làm từ đá hồng Yerevan là điểm thường xuyên được mọi người check in nhất.

Theo Dân Việt