Ấn Độ phát hiện sai phạm tại một công ty sản xuất siro ho

02/08/2023 - 19:13

Ngày 2/8, giới chức Ấn Độ cho biết lực lượng chức năng nước này đã phát hiện những sai phạm trong quy trình nghiên cứu và sản xuất tại công ty dược Riemann Labs - doanh nghiệp có sản phẩm siro ho liên quan đến các ca tử vong ở trẻ em tại Cameroon.

Siro ho bị thu giữ tại Banjul, Gambia, ngày 6/10/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trả lời báo giới, ông Sudam Khade, quan chức của Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Ấn Độ, cho hay các nhà quản lý đã thanh tra cơ sở sản xuất của công ty dược Riemann Labs tại bang Madhya Pradesh và phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình sản xuất cũng như nghiên cứu sản phẩm. Tuy nhiên, ông Khade không tiết lộ cụ thể. Theo quan chức này, các điều tra viên đã gửi các mẫu phẩm để tiến hành xét nghiệm và sẽ có quyết định xử lý dựa trên kết quả kiểm nghiệm. 

Riemann Labs đã phải ngừng sản xuất sau cuộc thanh tra trên và là công ty dược phẩm thứ 4 tại Ấn Độ phải tạm dừng hoạt động sau khi bị phát hiện hành vi sai phạm. Riemann Labs là đơn vị sản xuất thuốc siro ho Naturcold. Giới chức Cameroon cáo buộc một lô thuốc siro ho này có liên quan đến ít nhất 6 ca tử vong ở trẻ em tại quốc gia châu Phi này. 

Các cơ quan quản lý Ấn Độ đang tiến hành thanh tra các hãng dược phẩm, sau khi siro ho sản xuất tại nước này bị cho là có liên quan đến hàng chục trường hợp trẻ em tử vong tại nhiều nước. Kể từ tháng 6 năm nay, Ấn Độ đã thắt chặt việc kiểm tra hoạt động xuất khẩu siro ho, buộc các công ty phải có giấy chứng nhận phân tích của phòng thí nghiệm chính phủ trước khi xuất khẩu sản phẩm.

Riemann Labs hiện chưa phản hồi về thông tin trên.

Theo THANH HƯƠNG (Báo Tin Tức)