An Giang: Bắt tạm giam 3 đối tượng tổ chức cho bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép

08/01/2021 - 15:14

 - Chiều 8-1, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đã thi hành lệnh bắt 3 bị can, gồm: Phan Phi Hùng (sinh năm 1979); Phạm Thanh Hập (tự là Hạp, sinh năm 1995), cùng trú tại xã Khánh Bình (An Phú, An Giang) và Trang Văn Út (tự là Sáng, sinh năm 1989, trú xã Phú Hữu, An Phú), để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Bắt và áp giải bị can Phan Phi Hùng từ Bình Dương về An Giang

Bắt và áp giải Phạm Thanh Hập từ Bình Dương về An Giang

Thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Trang Văn Út

Theo kết quả điều tra ban đầu, bị can Phan Phi Hùng được xác định là người đã móc nối các đối tượng ở Campuchia và Tài, Dinh, Hập, Út để đưa bệnh nhân 1440 và những người khác nhập cảnh phép vào Việt Nam, rồi chở đi TP. Châu Đốc hoặc chở đến các địa điểm mà người nhập cảnh yêu cầu.

Chiều 23-12, Hùng được đối tượng bên Campuchia điện thoại thông báo có 9 khách từ Campuchia về Việt Nam vào sáng sớm 24-12 để đi Châu Đốc và TP. Hồ Chí Minh, nên gọi điện thông báo cho Tài, Dinh, Hập, Út biết. Đồng thời, kêu Út kiếm thêm 1 xe ôtô 7 chỗ để chở khách.

Khi 9 khách vừa qua sông,  nhập cảnh trái phép về Việt Nam, Hùng sắp xếp chở nhóm 3 khách về nhà Hập trước, sau đó chở nhóm 6 khách đưa lên xe 7 chỗ của Mai Văn Tiền, rồi chở nhóm khách này về huyện Tân Hưng (Long An) và TP. Hồ Chí Minh.

Còn Út lấy xe đến nhà Hập rước 3 khách đi TP.Châu Đốc và đi TP. Hồ Chí Minh. Được biết, nhóm 9 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam trên đã có 4 trường hợp mắc bệnh COVID-19, bao gồm các bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453.

Trước đó, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can liên quan đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Hiện, Công an An Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin, ảnh: TIẾN TẦM