An Giang bế mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm lần thứ IX/2022

10/05/2022 - 21:54

 - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT & DL) đồng bào Chăm lần thứ IX/2022, đã khép lại với phần công diễn và phát thưởng vào tối 10/5.

Công diễn một trong các tiết mục đặc sắc tại ngày hội

Khen thưởng Liên hoan Văn hóa ẩm thực

Khen thưởng nội dung thi đấu thể thao

Trao các giải đặc biệt, giải phụ tại ngày hội

Trao các giải A Liên hoan Nghệ thuật quần chúng

Khán giả xem và cổ vũ các tiết mục tại ngày hội

Trao giải toàn đoàn cho các đơn vị

Ban Tổ chức ngày hội trao cờ luân lưu cho huyện Châu Thành – địa phương đăng cai Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Chăm lần thứ X/2024

Sự kiện do UBND huyện An Phú đăng cai tổ chức. Đến dự đêm bế mạc có các thành viên ban tổ chức, lãnh đạo các sở, ban, ngành; các vị giáo cả các xóm Chăm trong tỉnh và nghệ nhân, biên đạo, diễn viên, vận động viên… đến từ 8 xóm Chăm trong tỉnh.

Tại lễ bế mạc, đông đảo đại biểu và đồng bào các dân tộc được thưởng thức phần công diễn các tiết mục đặc sắc, xem video-clip ghi nhận lại diễn biến các phần thi tại ngày hội.

Về Liên hoan Văn hóa ẩm thực, Ban Tổ chức ngày hội đã trao 8 giấy khen cho các xóm Chăm tham dự, trong đó giải nhất thuộc về xóm Chăm xã Vĩnh Trường (huyện An Phú).

Ở lĩnh vực thể thao, ngày hội năm nay được tổ chức 5 môn thể thao, gồm: Việt dã, bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy và kéo co, với sự tham dự của 337 vận động viên. Kết quả, xóm Chăm xã Đa Phước (huyện An Phú) đoạt giải nhất toàn đoàn.

Đối với Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống, xóm Chăm xã Quốc Thái (huyện An Phú) đoạt giải nhất.

Theo đánh giá của Sở VH, TT & DL An Giang, các hoạt động tại ngày hội đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, đồng thời được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ban Tổ chức ngày hội đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các chức sắc trong ban đại diện, ban giáo cả, các nghệ nhân, diễn viên gặp gỡ giao lưu văn hóa, trao đổi học hỏi kinh nghiệm trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH

 

Liên kết hữu ích