An Giang chăm lo cho thiếu nhi trong mùa dịch bệnh

15/06/2021 - 03:54

 - Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động sinh hoạt hè, chăm lo cho thiếu nhi bị ảnh hưởng. Các hoạt động vui chơi, giải trí tập trung đông người phải tạm gác để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Thay vào đó, các cơ sở Đoàn đã linh hoạt, tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị khuyết tật… góp phần tạo ra không khí ấm áp, tràn đầy yêu thương.

Tặng quà, khánh thành sân chơi cho các em thiếu nhi

Bước vào tháng 6, các cơ sở Đoàn ở các địa phương đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật… Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị chủ động phối hợp, điều chỉnh nội dung, quy mô và phương thức tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế ở từng địa phương.

Tại phường Vĩnh Mỹ (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), đoàn viên, thanh niên đã đến tận nhà thăm hỏi và tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trên địa bàn. Theo Bí thư Phường đoàn Vĩnh Mỹ Huỳnh Thoại My My, năm nay, do tình hình dịch bệnh nên các hoạt động tập trung tổ chức trò chơi, văn nghệ tạm gác lại, thay vào đó chủ yếu là tặng quà, hỗ trợ các em. Mỗi phần quà được trao đi đều mang ý nghĩa của sự sẻ chia khó khăn, mong muốn giúp đỡ các em và gia đình vượt lên số phận.

“Khi được nhận quà, em cảm thấy rất vui và biết ơn, đây là động lực để em phấn đấu học tốt để không phụ lòng nhà hảo tâm đã ủng hộ” - em Lâm Quang Sái (phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc) chia sẻ. Bị khuyết tật bẩm sinh, cô bé hàng ngày cố gắng phấn đấu gấp đôi người bình thường, từ trong sinh hoạt đến học tập.

Suốt một năm nay, gia đình chị Thân Thị Diễm (xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân) được các nhà hảo tâm góp tiền cho hàng tháng, giúp 2 đứa con của chị đi thay máu vì mắc chứng bệnh tan máu bẩm sinh. Đến hôm nhận được phần quà trao tặng cho 2 đứa con nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), chị Diễm rất cảm động.

“Dù ở quê, các con của mình cũng được các cô, chú đến tận nhà để tặng quà, thăm nom thường xuyên. Nhìn các con cười vui vẻ, thân làm mẹ, mình tạm quên đi nỗi lo bệnh tật của 2 con” - chị Diễm cảm động nói. Với mong muốn tạo được niềm vui cho các em trong ngày Quốc tế thiếu nhi, Xã đoàn Hiệp Xương phối hợp với ngành chức năng đến tận nhà thăm hỏi và tặng quà cho 12 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. Đây là hoạt động được duy trì thường niên, giúp các em và gia đình ấm áp khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ.

Huyện đoàn và Hội đồng đội huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) vừa khánh thành và đưa vào sử dụng sân vui chơi, giải trí cho thiếu nhi xã Vĩnh Phước. Bên cạnh đó, còn tổ chức nhiều chuyến thăm và tặng quà cho trẻ em đang cách ly tập trung; trẻ em cơ nhỡ, khuyết tật, khó khăn ở 2 xã Vĩnh Gia và Vĩnh Phước nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6). Đồng thời, còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân ở trong khu vực và các em thiếu nhi nâng cao ý thức trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi ra ngoài…

Phó Bí thư Huyện đoàn Tri Tôn Lê Huỳnh Ngọc Lý cho biết, năm nay, Huyện đoàn hướng đến chăm lo cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là thiếu nhi được bảo trợ. Trước khi tổ chức chuyến tặng quà, Huyện đoàn phối hợp với địa phương để rà soát và lập danh sách cụ thể. Như vậy, những phần quà sẽ được chuẩn bị tươm tất, đầy đủ, mang niềm vui đến cho các em. Năm nay, những phần quà, bao gồm: sách giáo khoa và bánh, sữa... được trao cho các em, ưu tiên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị khuyết tật. Bởi vậy, công tác vận động nguồn lực được Huyện đoàn cố gắng thực hiện, khi có được kinh phí là triển khai và trao quà ngay cho các em” - chị Lý thông tin.

ÁNH NGUYÊN

Những phần quà được trao đi là tấm lòng của những nhà hảo tâm, mong muốn trao gửi yêu thương, san sẻ niềm vui, tiếp thêm động lực giúp các em thiếu nhi và gia đình vươn lên trong cuộc sống.