An Giang chăm lo, hỗ trợ nạn nhân da cam/dioxin

27/12/2023 - 17:19

 - Nhằm kịp thời chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân, gia đình nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin. Hầu hết các nạn nhân đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để sớm ổn định cuộc sống.

Họp mặt kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

Trao nhà Tình thương cho gia đình nạn nhân da cam

Tặng quà nạn nhân da cam, người nghèo, học sinh nghèo

An Giang có khoảng 2.925 người nghi bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó chỉ có 540 người được giám định y khoa công nhận là nạn nhân da cam/dioxin và đang được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng.

Song song với công tác tuyên truyền, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh An Giang chủ động xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch vận động quỹ từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam/dioxin, tập trung vào dịp Tết Nguyên đán và Ngày vì Nạn nhân chất độc da cam (10/8) hàng năm.

Theo đó, Tỉnh hội phối hợp các Huyện, Thị, Thành hội tổ chức thăm hỏi và trao tặng 3.619 phần quà cho nạn nhân da cam/dioxin vào dịp Tết Nguyên đán và ngày 10/8 (Ngày vì nạn nhân chất độc da cam), với tổng kinh phí 1,32 tỷ đồng, bình quân mỗi suất quà trị giá 300.000 - 500.000 đồng.

Xây cất mới 9 căn nhà Tình thương và sửa chữa 1 căn, với tổng số tiền 405 triệu đồng. Đoàn thể địa phương vận động hỗ trợ và gia đình đóng góp với số tiền trên  270 triệu đồng để hoàn thiện căn nhà.

Các Huyện, Thị, Thành hội tổ chức trao tặng xe đạp và xe lăn cho nạn nhân, con của các nạn nhân và học sinh nghèo hoàn cảnh khó khăn 101 xe, tương đương trị giá 162 triệu đồng.

Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh An Giang trợ cấp thường xuyên cho 5 hộ gia đình nạn nhân với số tiền 60 triệu đồng (1 triệu đồng/hộ/tháng).

Các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ khó khăn thường xuyên và trợ cấp khó khăn đột xuất cho 77 gia đình nạn nhân, với số tiền 111 triệu đồng…

HOÀNG HÀ

(Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh An Giang)