An Giang chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

04/09/2021 - 18:43

 - Ngày 4-9, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang Trương Kiến Thọ cho biết, đã ký Công văn 1913/SNNPTNT-CCCNTY yêu cầu đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh động vật trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Tăng cường kiểm tra phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi

Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho lực lượng tham gia chuỗi sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông, thủy sản; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi việc sản xuất, tiêu thụ, vận chuyển hàng hoá, nguyên vật liệu cần thiết trong công tác phòng, chống dịch bệnh động vật.

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền cho người dân biết thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh cho vật nuôi, các triệu chứng, cũng như tác hại của các loại dịch bệnh, nhất là bệnh viêm da nổi cục là bệnh có khả năng lây lan nhanh.

Đồng thời, quản lý tốt tình hình chăn nuôi vịt chạy đồng, quản lý chặt chủ nuôi vịt chạy đồng và đàn chó nuôi (thực hiện nghiêm việc nuôi nhốt và thường xuyên tắm gội, vệ sinh, sát trùng nhằm tiêu diệt các loại mầm bệnh, nguy cơ làm lây lan dịch bệnh COVID-19).

Xử lý nghiêm các trường hợp giấu dịch, bán chạy, giết mổ động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh, vứt xác động vật chết ra môi trường làm dịch bệnh lây lan, gây ô nhiễm môi trường và sức khoẻ cộng đồng...

HẠNH CHÂU