An Giang chi trợ cấp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho cán bộ, công chức, viên chức 1 triệu đồng/người

12/01/2024 - 08:12

 - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký Quyết định 85/QĐ-UBND về việc trợ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã, cựu chiến binh, đối tượng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo trợ xã hội và kinh phí đi thăm chúc Tết Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, mức chi trợ cấp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 là 1 triệu đồng/người cho cán bộ, công chức, viên chức (kể cả người hợp đồng khoán công việc) đang làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể và các đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn (bao gồm những người làm việc ở khóm, ấp) và người đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng theo quy định.

Mức chi trợ cấp 600.000 đồng/người cho các đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng. Kinh phí thực hiện từ ngân sách các huyện, thị xã, thành phố cấp phát trong dự toán chi kinh phí đảm bảo xã hội năm 2024 của các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; các đối tượng xã hội đang được nuôi dưỡng tập trung tại các Trung tâm Nuôi dưỡng, Trung tâm Bảo trợ Xã hội, Trường Trẻ em khuyết tật và Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh An Giang. Kinh phí sử dụng từ nguồn đảm bảo xã hội của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được bố trí năm 2024.

Mỗi người được nhận 1 phần trợ cấp Tết mức cao nhất từ nguồn kinh phí đảm bảo xã hội. Người được hưởng theo Nghị quyết 27/2023/NQ-HĐND, ngày 7/12/2023 của HĐND tỉnh An Giang quy định mức chi thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng và gia đình người có công với cách mạng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ và Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh An Giang thì không hưởng trợ cấp theo quyết định này.

Kinh phí trợ giúp các hộ nghèo trong dịp Tết: Mỗi huyện, thị xã, thành phố quan tâm hỗ trợ chi tối thiểu 300.000 đồng/phần quà/hộ đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thuộc khu vực bị sạt lở…, thuộc địa phương quản lý. Kinh phí thực hiện từ nguồn vận động xã hội hóa của địa phương.

Kinh phí đi thăm chúc Tết của cấp tỉnh sử dụng trong dự toán năm 2024 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, với tổng số tiền 1,3 tỷ đồng.

HẠNH CHÂU