An Giang đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19

18/08/2021 - 14:45

 - Ngày 18-7, Tổ Công nghệ-Truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang triển khai kế hoạch thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các sở, ban, ngành tỉnh, cơ quan báo chí, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền các văn bản, chỉ thị, thông báo, quyết định về chủ trương và các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương; văn bản, kế hoạch, thông báo, kết luận... của tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đối với công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho toàn dân; phản ánh những nỗ lực của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, các doanh nghiệp trong đàm phán, mua và cung ứng vaccine về Việt Nam và tỉnh, đáp ứng nhu cầu sử dụng vaccine của Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19.

Tuyên truyền đậm nét về việc tiêm vaccine để người dân có nhận thức đúng đắn về ý nghĩa của việc tiêm vaccine, để kêu gọi người dân yên tâm, tin tưởng, tích cực hưởng ứng công tác tiêm chủng theo tinh thần “Tiêm vaccine phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Vận động, kêu gọi người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, áp dụng nghiêm khuyến cáo “5K”, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế thông qua các phần mềm ứng dụng theo quy định và thực hiện đăng ký tiêm chủng, theo dõi các thông tin về tiêm chủng và tra cứu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 qua cổng https://tiemchungcovid19.gov.vn và ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên thiết bị di động.

T.V