An Giang điều chỉnh hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi đi về trong vùng có dịch

10/06/2021 - 19:13

 - Chiều 10-6, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải An Giang Nguyễn Phú Tân ký Công văn số 1225/SGTVT-QLVTPT&NL điều chỉnh Công văn 1165/SGTVT-QLVTPT&NL, ngày 5-6-2021 về việc hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi đi về trong vùng có dịch.

Cụ thể, trường hợp không có giấy chứng nhận cơ quan thẩm quyền xác nhận đã được tiêm ngừa đủ 2 mũi Vaccine phòng COVID-19 thì phải có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR âm tính trong vòng 5 ngày trước khi đến An Giang.

Nếu chưa có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR thì có thể thực hiện test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm soát với các trường hợp cam kết chỉ vào địa bàn tỉnh trong vòng 3 ngày.

Các trường hợp lưu trú tại tỉnh An Giang qua 3 ngày bắt buộc phải thực hiện test nhanh hoặc làm xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp Realtime – PCR tại An Giang. Tất cả các trường hợp đã có xét nghiệm Realtime-PCR hay test nhanh kháng nguyên nêu trên đều phải xét nghiệm Realtime-PCR lần tiếp theo cách thời gian xét nghiệm lần trước trong vòng từ 3 đến 5 ngày (đơn vị kinh doanh vận tải phải cam kết cho tài xế xét nghiệm Realtime-PCR lần tiếp theo trong vòng 3 đến 5 ngày cách thời gian xét nghiệm lần trước) báo cáo kết quả về Sở Giao thông- Vận tải An Giang.

Tất cả các trường hợp làm xét nghiệm bằng test nhanh hoặc Realtime-PCR đều phải thu phí theo quy định.

HẠNH CHÂU