An Giang đổi mới, nâng cao chất lượng công tác mặt trận

05/01/2024 - 16:55

 - Sáng 5/12, UBMTTQVN tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị UBMTTQVN tỉnh lần thứ VIII, khóa X (nhiệm kỳ 2019 - 2024) tổng kết công tác mặt trận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Chủ trì hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đỗ Tấn Kiết; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương; Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang Lưu Vĩnh Nguyên; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang Võ Nguyên Nam; đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công An tỉnh An Giang, cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh đến dự.

Năm 2023, UBMTTQVN các cấp trong tỉnh An Giang đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được duy trì, thu hút các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần quan trọng đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh An Giang đã tiếp nhận từ nguồn đóng góp tiền và hiện vật quy ra tiền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị trên 284 tỷ đồng. Qua đó, đã chi hỗ trợ gần 282 tỷ đồng để cất, sửa nhà Đại đoàn kết, thăm, tặng quà hộ nghèo...

Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đã vận động Nhân dân phát huy quyền làm chủ trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thu hút được hầu hết các giới tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào các chủ trương xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng tại địa phương. Các hoạt động giám sát và phản biện xã hội được chú trọng với việc thành lập các đoàn giám sát thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giám sát.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng đề nghị  UBMTTQVN các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh; tập trung triển khai chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội MTTQVN các cấp đảm bảo đúng tiến độ, thời gian.

Đồng thời, chủ động phối hợp các ngành chức năng thực hiện tốt vai trò chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình neo đơn, chính sách để các hộ được vui xuân, đón tết, an toàn, lành mạnh, với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”.

UBMTTQVN các cấp tiếp tục đổi mới công tác nắm tình hình Nhân dân, nâng cao chất lượng việc tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân; tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào do Trung ương, địa phương phát động.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò tập hợp quần chúng Nhân dân và các tổ chức chính trị - xã hội; chủ động phối hợp theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đối với các công trình xây dự trọng điểm trên địa bàn tỉnh để kịp thời đề xuất cấp ủy, chính quyền, phối hợp các ngành chức năng giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc.

Các đại biểu biểu quyết cử bổ sung Ủy viên UBMTTQVN tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2019-2024)

UBMTTQVN tỉnh An Giang tặng quà tri ân các vị thôi tham gia Ủy viên UBMTTQVN tỉnh khóa X

Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh An Giang tặng hoa chúc mừng các vị tham gia Ủy viên UBMTTQVN tỉnh khóa X

Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang tặng hoa chúc mừng tân Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bùi Văn Tặng

Hội nghị tiến hành hiệp thương cử bổ sung 3 Ủy viên UBMTTQVN tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2019-2024) và cử bổ sung Ủy viên Thường trực, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang khóa X (nhiệm kỳ 2019-2024) đối với ông Bùi Văn Tặng, Ủy viên UBMTTQVN tỉnh khóa X.

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân có quá trình công tác, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác mặt trận

Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác mặt trận năm 2023

Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phối hợp thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do MTTQVN tỉnh An Giang chủ trì và phát động năm 2023

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân có quá trình công tác, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác Mặt trận. UBMTTQVN tỉnh An Giang tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận và phối hợp thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do MTTQVN tỉnh chủ trì và phát động năm 2023.

TRUNG HIẾU - TRỌNG TÍN