An Giang đón trẻ mầm non trở lại trường học

04/04/2022 - 09:25

 - Sáng 4-4, 199 trường (cơ sở giáo dục) mầm non trong tỉnh An Giang đã chính thức đón trẻ mẫu giáo 5 tuổi trở lại trường sau thời gian dài tạm nghỉ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Giáo viên Trường Mầm non Hoa Phượng chuẩn bị tiếp đón học sinh trở lại trường

Đo thân nhiệt cho các bé

Giáo viên khử khuẩn tay cho các bé

Giáo viên đưa từng bé đến lớp học

Giáo viên và phụ huynh trao đổi thêm về tình trạng sức khỏe và giờ giấc đón bé.

Giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt đầu giờ cho em làm quen giáo viên, bạn bè trong lớp.

Hướng dẫn trẻ giao tiếp, làm quen với bạn bè sau thời gian nghỉ dịch kéo dài.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức hội nghị trực tuyến với các phòng giáo dục và đào tạo và hiệu trưởng các trường (cơ sở giáo dục) mầm non trong tỉnh để chuẩn bị các điều kiện an toàn cho trẻ trở lại trường.

Ghi nhận tại Trường Mầm non Hoa Phượng (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên), công tác tiếp đón các học sinh đến trường được chuẩn bị rất chu đáo. Trường đã trang bị máy đo thân nhiệt, phân công giáo viên tiếp đón thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn trẻ rửa tay sát khuẩn, giáo viên chủ nhiệm tiếp đón trẻ vào lớp học… Nhiều em nhỏ rất vui tươi, phụ huynh rất phấn khởi khi đưa con trở lại trường học sau thời gian nghỉ dịch kéo dài.

Anh Trần Thanh Phong, ngụ khóm Tây Khánh 1, phường Mỹ Hòa (TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Hôm nay tôi rất mừng vì con được trở lại lớp học sau thời gian dài nghỉ dịch. Con có môi trường vui chơi và học tập, tôi đi làm yên tâm hơn. Nhận thấy các giáo viên chăm lo, đảm bảo công tác phòng dịch tốt, tôi khá yên tâm”.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng Trần Thị Thanh Trúc cho biết: “Chuẩn bị đón trẻ trở lại trường, chúng tôi đã lên kế hoạch tổng vệ sinh trường lớp, vệ sinh đồ chơi, làm thêm đồ dùng học tập, trang trí lớp học để trẻ tăng thêm niềm hứng khởi khi đến lớp. Sáng nay, trường tiếp đón hơn 350 học sinh, được chia làm 12 nhóm lớp học, độ tuổi từ nhóm trẻ 13 tháng tuổi đến mẫu giáo 5 tuổi. Do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên chúng tôi chưa tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ theo hình thức bán trú”.

“Trong những ngày đi học đầu tiên, chúng tôi sẽ phân công thêm giáo viên hỗ trợ giáo viên chủ nhiệm trong việc chăm sóc sức khỏe học sinh mỗi ngày. Ngay khi trẻ có những biểu hiện sốt, ho, trường sẽ thông báo ngay cho phụ huynh đón trẻ về gia đình, đồng thời phối hợp trạm y tế phường tăng cường các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh…”- cô Trần Thị Thanh Trúc thông tin.

Để chuẩn bị cho trẻ đến lớp, các giáo viên rất phấn khởi, tích cực vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, sát khuẩn đồ chơi, dụng cụ học tập…, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Ban giám hiệu các trường chỉ đạo giáo viên, nhân viên nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các trường đã trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết, như: Máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, xà bông, nước sạch…

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Khánh Bình (huyện An Phú), cho biết: Trường đã xây dựng kế hoạch để chuẩn bị cho trẻ đến trường, thực hiện tốt công tác khử khuẩn, vệ sinh đồ dùng, môi trường trong lớp và ngoài trời; bố trí lại phòng y tế, phòng cách ly để đảm bảo khi trẻ đến trường được an toàn nhất.

Các trường còn yêu cầu giáo viên thường xuyên trao đổi và tuyên truyền về sự cần thiết, trách nhiệm của gia đình trong việc đưa trẻ em đến trường. Đề nghị phụ huynh tích cực phối hợp trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch COVID-19 khi ở nhà và khi đến trường để đảm bảo an toàn chung cho tất cả các trẻ.

Tin, ảnh: TRÚC PHA-HỮU HUYNH