An Giang, Đồng Tháp phối hợp Cục Bảo vệ thực vật nâng cao chất lượng nông sản

05/11/2021 - 10:45

 - Sáng 5-11, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - NN&PTNT) phối hợp Sở NN&PTNT 2 tỉnh An Giang, Đồng Tháp tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển mã số vùng trồng và các mô hình sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) tiết kiệm, hiệu quả đối với các loại cây trồng chủ lực, có tiềm năng xuất khẩu tại 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam đến dự và chứng kiến lễ ký kết.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang Nguyễn Sĩ Lâm ký thỏa thuận hợp tác tại điểm cầu An Giang

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang Nguyễn Sĩ Lâm phát biểu ý kiến tại điểm cầu An Giang

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết

Tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Hoàng Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT An Giang Nguyễn Sĩ Lâm và Giám đốc Sở NN&PTNT Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện đã ký kết thỏa thuận hợp tác bằng hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu Hà Nội, An Giang và Đồng Tháp.

Đối với nội dung triển khai tại An Giang, thỏa thuận hợp tác tập trung vào các nội dung chính: Xây dựng tài liệu tập huấn về phát triển mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói đối với các cây trồng chủ lực, có tiềm năng xuất khẩu, như: lúa, cây ăn trái và rau màu của An Giang; xây dựng tài liệu hướng dẫn quản lý sử dụng phân bón, thuốc BVTV, chương trình giám sát dư lượng thuốc BVTV và thu gom vỏ bao bì thuốc BVTV tại vùng trồng; tổ chức tập huấn, đào tạo cho cán bộ kỹ thuật và đào tạo, tập huấn cho nông dân, doanh nghiệp.

Cục BVTV cùng với Sở NN&PTNT An Giang thiết lập, gắn mã số các vùng trồng và cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu của tỉnh. Phấn đấu đến năm 2025, An Giang có được 1.846 vùng trồng với diện tích 168.611ha; có 30 cơ sở đóng gói nông sản đủ điều kiện và luôn duy trì được các điều kiện xuất khẩu được gắn mã số. Cục BVTV tiếp tục thực hiện đàm phán gỡ bỏ rào cản kỹ thuật, mở cửa thị trường cho các sản phẩm chủ lực, có tiềm năng xuất khẩu nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nông sản chất lượng cao…

NGÔ CHUẨN