An Giang: Hào hứng Hội thao Công nhân viên chức - lao động năm 2020

10/12/2020 - 05:04

 - Là sự kiện nổi bật được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI, Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) năm 2020 đã thu hút sự tham gia tích cực của các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng.

Hội thao cổ vũ phong trào rèn luyện thể chất trong công đoàn viên toàn tỉnh

Theo đó, Hội thao CNVC-LĐ năm 2020 diễn ra từ ngày 5-12 đến ngày 13-12-2020 với sự tham gia của 288 vận động viên (VĐV) đến từ 50 đơn vị là các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh, công đoàn ngành, CĐCS trực thuộc LĐLĐ TP. Long Xuyên và các nữ cán bộ thuộc Công an tỉnh An Giang. Các VĐV sẽ tranh tài 3 môn là cầu lông, cờ tướng và bóng chuyền hơi.

 Mục tiêu của hội thao là nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và thể chất cho CNVC-LĐ trong tỉnh, tạo khí thế sôi nổi, thúc đẩy phong trào lao động sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944-22-12-2020).

Các hoạt động trong hội thao được tổ chức trên tinh thần vui tươi, tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực và hướng về cơ sở. Đồng thời, ban tổ chức hội thao đề ra yêu cầu phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Phan Thị Diễm cho biết: “Hội thao CNVC-LĐ đã được LĐLĐ tỉnh cùng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp, duy trì tổ chức thường xuyên. Đây là sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu giao lưu, rèn luyện sức khỏe và góp phần chăm lo đời sống thể chất, tinh thần cho CNVC-LĐ, tạo sự giao lưu đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh. Từ đó, gắn kết sức mạnh của CNVC-LĐ để thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong tất cả các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh An Giang”.

Trong quá trình thi đấu, các VĐV cầu lông đã mang đến hội thao không khí giao lưu, đoàn kết thông qua những trận đấu chất lượng. Nhiều VĐV xem đây là dịp để cọ xát và nâng cao kỹ năng thi đấu. Ở môn thể thao trí tuệ như cờ tướng, các VĐV sẽ có dịp trao đổi “nước cờ” với kỳ thủ ở đơn vị bạn, từ đó học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu.

Đặc biệt, bộ môn bóng chuyền hơi dù còn khá mới mẻ nhưng mang đến hội thao không khí vui tươi, phấn khởi. Với hình thức thi đấu tương tự bóng chuyền, bộ môn bóng chuyền hơi khá phù hợp với các VĐV nữ bởi tính uyển chuyển, không đòi hỏi nhiều về sức mạnh và kỹ thuật. Dù phải phân định kết quả thắng - thua, nhưng các trận đấu trong khuôn khổ hội thao luôn diễn ra trên tinh thần đoàn kết, tạo động lực để công đoàn viên các đơn vị nỗ lực nâng cao năng suất lao động, sản xuất.

“Hội thao lần này là hoạt động mở màn đầu tiên tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, mái nhà chung của CNVC-LĐ tỉnh An Giang. Công trình này là kết quả của sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đặc biệt là của tổ chức công đoàn dành cho đội ngũ CNVC-LĐ tỉnh nhà. Có thể nói, Hội thao CNVC-LĐ tỉnh An Giang năm nay tiếp tục đánh dấu sự phát triển của phong trào rèn luyện thể chất sôi nổi trong lực lượng công đoàn viên, đóng góp tích cực vào phong trào thể dục - thể thao tỉnh nhà” - bà Phan Thị Diễm nhấn mạnh.

Từ hiệu ứng tích cực của hội thao, LĐLĐ tỉnh An Giang xác định sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các sân chơi thể thao hào hứng, phục vụ tốt nhu cầu của CNVC-LĐ tại các CĐCS trực thuộc. Qua đó, tạo nên phong trào rèn luyện sức khỏe sôi nổi, góp phần nâng cao đời sống thể chất, tinh thần cho công đoàn viên trong toàn tỉnh.

THANH TIẾN