Trong đó, gạo xuất khẩu qua 39 nước; chiếm tỷ trọng cao nhất là thị trường Châu Á (chiếm 84,75% trong tổng lượng xuất khẩu trực tiếp), còn lại xuất khẩu qua 7 nước Châu Âu, 12 nước Châu Phi, 3 nước Châu Mỹ và 4 nước Châu Đại Dương.
Giá gạo xuất khẩu bình quân quý I/2022 đạt 538,63 USD/tấn, tăng 6,07 USD/tấn so cùng kỳ. Giá gạo xuất khẩu tăng do giá lúa gạo trên thị trường nội địa tăng. Thủy sản đông lạnh xuất khẩu qua 70 nước; chiếm tỷ trọng cao nhất là thị trường Châu Á (chiếm 46,65% trong tổng lượng xuất khẩu trực tiếp), còn lại xuất khẩu qua 20 nước Châu Âu, 15 nước Châu Mỹ, 3 nước Châu Đại Dương và 6 nước Châu Phi.
Giá xuất khẩu bình quân quý I/2022 đạt trên 2.434 USD/tấn, tăng 15,37 USD/tấn. Nguyên nhân tăng do thời gian gần đây giá cá tra nguyên liệu và chi phí vận chuyển tăng. Hàng may mặc (quần áo, ba-lô…) tiếp tục tăng trưởng mạnh ở thị trường Hoa Kỳ.
HẠNH CHÂU