An Giang nâng chất cán bộ hội nông dân

28/11/2023 - 06:14

 - Hội Nông dân tỉnh An Giang vừa tổ chức hội thi “Cán bộ hội giỏi” năm 2023, với sự tham gia sôi nổi, hào hứng của các cấp hội. Qua đó, nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ để cán bộ hội nông dân làm tốt hơn trách nhiệm của mình.

Hội thi có nhiều tiết mục hay, mang ý nghĩa tuyên truyền đặc sắc

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Võ Chí Hùng (Trưởng ban Tổ chức hội thi “Cán bộ hội giỏi” năm 2023) thông tin: “Hội thi năm nay thu hút 11 đơn vị tham dự, với 66 thí sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố tham gia, cùng đông đảo cổ động viên đến cổ vũ. Chúng tôi rất phấn khởi, bởi hội thi đã cho thấy sự đầu tư, tập trung của các đơn vị, cũng như sự quan tâm đặc biệt của những nông dân, hội viên đối với phong trào nông dân của tỉnh”.

Ông Hùng cho biết, hội thi đã tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, không khí thi đua sôi nổi, giúp tăng cường tình đoàn kết và khơi dậy tiềm năng, khát vọng, sức sáng tạo, trí tuệ của cán bộ, hội viên nông dân các cấp. Động viên mọi người tiếp tục hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giai cấp nông dân Việt Nam. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

“Thông qua hội thi, chúng tôi muốn nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng, phương pháp, nghiệp vụ công tác cho cán bộ hội nông dân các cấp. Từ đó, giúp cán bộ, hội viên, nông dân nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tổ chức hội nông dân. Đây còn là dịp để cán bộ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần củng cố và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh” - ông Võ Chí Hùng thông tin.

Đến với hội thi, các đơn vị tham gia tranh tài ở các vòng thi: Lời chào nông dân, kiến thức và ứng xử; phần thi năng khiếu thông qua tiểu phẩm, vọng cổ, ca nhạc, chập cải lương, kịch… phản ánh khí thế hoạt động hội và phong trào nông dân, sự sáng tạo của người cán bộ hội trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân.

Qua đó, thể hiện niềm tự hào về quá trình hình thành, phát triển và hoạt động của tổ chức hội nông dân. Động viên cán bộ, hội viên, nông dân hăng hái thi đua lao động - sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trao thưởng cho các đơn vị đạt giải cao tại hội thi

Anh Đoàn Văn Giàu (đơn vị Long Xuyên) hào hứng: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được tham gia hội thi ý nghĩa này. Đây là dịp chúng tôi được nói lên tiếng nói của người cán bộ hội trong quá trình tiếp cận, tuyên truyền, vận động nông dân. Đến với hội thi, đơn vị Long Xuyên chọn chủ đề phát triển du lịch (DL) nông nghiệp nhằm truyền tải thông điệp để người nông dân Long Xuyên nói riêng, cả tỉnh nói chung, quan tâm phát triển hoạt động DL, tạo bứt phá về tư duy làm kinh tế nông nghiệp hiện nay”.

Đơn vị Long Xuyên với tiểu phẩm “Du lịch miệt vườn” đã khẳng định tiềm năng và sự cần thiết của việc phát triển DL trong nông nghiệp, giúp nông dân chuyển đổi tư duy làm kinh tế, thay vì chỉ tập trung sản xuất nông nghiệp như trước đây. Anh Đoàn Văn Giàu xác định, sẽ nỗ lực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nông dân xã Mỹ Khánh phát triển DL nông nghiệp tại địa phương, từng bước đưa “ngành công nghiệp không khói” trở thành động lực để bà con vươn lên làm giàu.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Nguyễn Minh Đức (Trưởng ban Giám khảo hội thi) nhận xét: “Các đơn vị tham dự hội thi năm nay đều có sự chuẩn bị, đầu tư bài bản, nỗ lực hết mình trong các phần thi. Qua đó, khẳng định sự trưởng thành của người cán bộ hội nông dân, từ nhiệm vụ chuyên môn cho đến kỹ năng thi diễn các tiết mục văn nghệ mang thông điệp tuyên truyền sâu sắc, xoay quanh các vấn đề về phát triển DL nông nghiệp, liên kết chuỗi giá trị nông sản, bảo vệ môi trường… Đây đều là những câu chuyện mang tính thời sự, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội thời gian qua”.

Ông Đức khuyến khích cán bộ, hội viên nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nông dân để những vấn đề, mục tiêu đặt ra trong hội thi sẽ được vận dụng vào thực tiễn, góp phần đa dạng hóa nguồn thu nhập, nâng cao đời sống cho hội viên, nông dân.

“Dù chỉ diễn ra trong 1 ngày, nhưng dấu ấn đọng lại của hội thi chính là niềm vui, sự phấn khởi của các thí sinh, cổ động viên. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác hội và phong trào nông dân của tỉnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng hội thi qua từng năm” - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Võ Chí Hùng khẳng định.

Sau quá trình tranh tài sôi nổi, đơn vị Phú Tân đoạt giải nhất; đơn vị Long Xuyên, Châu Thành cùng giải nhì; đơn vị Châu Đốc, Châu Phú, Tân Châu cùng giải ba. Ban tổ chức còn trao các giải phụ cho tiểu phẩm sáng tác hay nhất, thí sinh xuất sắc nhất và cổ động viên sôi động nhất.

THANH TIẾN