An Giang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh COVID-19

23/09/2021 - 14:13

 - Ngày 23-9, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Lê Hồng Quang chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Văn phòng Tỉnh ủy

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện tham dự hội nghị tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Lê Hồng Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 An Giang, từ ngày 15-4 đến 6 giờ ngày 23-9, toàn tỉnh ghi nhận 4.124 trường hợp nhiễm COVID-19, gồm 84 trường hợp nhập cảnh, 1.140 trường hợp trong khu cách ly tập trung, 1142 trường hợp trong khu phong tỏa và 1.758 ca trong cộng đồng, tất cả được kiểm soát.

Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 4.690 người, cách ly tại nhà và nơi cư trú 3.454 người. Đồng thời, đã triển khai tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 cho 310.254 người (đạt 81,64% tỷ lệ vaccine được phân bổ), gồm: 233.825 người tiêm mũi 1 (tỷ lệ 17,05% dân số) và 76.429 người tiêm đủ 2 mũi (đạt tỷ lệ 5,57% dân số). Ngoài ra, tỉnh đã triển khai thực hiện cơ bản việc hỗ trợ cho 11/12 đối tượng theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Riêng đối tượng lao động tự do, đang được các địa phương khẩn trương rà soát lại một lần nữa, để sớm chi hỗ trợ đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Lê Hồng Quang đánh giá cao kết quả, cũng như những nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua. Qua đó  đề nghị, các cấp, ngành và chính quyền các địa phương tiếp tục tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp sớm khống chế, kiểm soát dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là, nhất là tại các huyện: An Phú, Phú Tân, Chợ Mới. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm, tác hại và biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là việc thực hiện triệt để thông điệp “5K”, hướng dẫn người dân ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng, rèn luyện tăng cường sức khỏe, để tự bảo vệ bản thân và người thân trước dịch bệnh.

Các địa phương cần đảm bảo tốt về cơ sở vật chất; đảm bảo an ninh trật tự; tăng cường bố trí đội ngũ y tế, vật tư y tế đảm bảo phục vụ tốt công tác điều trị, sinh hoạt tại các khu vực điều trị, cách ly tập trung; điều phối, tiêm chủng vaccine khoa học, hợp lý, đúng quy định. Đồng thời, thực hiện tốt công tác nắm bắt hình hình, cũng như thực hiện truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm linh hoạt, khoa học, hiệu quả, sớm “bóc” F0 ra khỏi cộng đồng; phân loại F1 nguy cơ cao và nguy cơ thấp để cách ly phù hợp, không để lây nhiễm chéo.

Cùng với đó, phát huy vai trò các tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng, triển khai hiệu quả tổ y tế cộng đồng, trạm y tế lưu động linh hoạt, phù hợp với tình hình địa phương; huy động các nguồn lực chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, có kế hoạch bảo vệ “vùng xanh”, xanh hóa “vùng đỏ” và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội sau khi kiểm soát được dịch bệnh, từng bước đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới…

TRUNG HIẾU – DUY ANH