An Giang sẵn sàng kích hoạt, mở cửa hoạt động trở lại các cơ sở điều trị COVID khi xảy ra tình huống dịch COVID-19 bùng phát

21/07/2022 - 15:19

 - Trước khả năng bùng phát đợt dịch COVID-19 do biến chủng BA.5 có khả năng lây lan cao trong thời gian tới, chiều 21/7, Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền đã ký Công văn 2330/SYT-NVY chỉ đạo củng cố công tác sàng lọc phát hiện sớm SARS-CoV-2, công tác quản lý điều trị và tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19 trước khả năng bùng phát đợt dịch mới.

Test nhanh COVID-19

Cụ thể, Sở Y tế An Giang đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức lại việc sàng lọc, phân luồng người đến khám chữa bệnh, chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19. Duy trì việc quản lý, điều trị các trường hợp mắc COVID-19 tại nhà theo kế hoạch của Sở Y tế, cũng như tăng cường sử dụng thuốc Molnupiravir cho người mắc COVID-19 trên 18 tuổi khi đủ các điều kiện theo quy định chương trình sử dụng thuốc Molnupiravir có kiểm soát của Bộ Y tế tại An Giang. Thu dung người mắc mới COVID-19 điều trị tại nhà trên phần mềm quản lý F0 tại nhà theo địa chỉ: Phân hệ dành cho nhà quản lý: https://ttangiang.dieutrif0.vn; phân hệ dành cho người bệnh: https://angiang.dieutrif0.vn

Sở Y tế  An Giang cũng đề nghị các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 rà soát, củng cố lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, hóa chất xét nghiệm, trang phục phòng hộ, nhân sự, phác đồ điều trị… sẵn sàng kích hoạt, mở cửa hoạt động trở lại trong vòng 24 giờ khi xảy ra tình huống dịch COVID-19 bùng phát tại địa phương; tiếp tục việc phân tầng, phân tuyến điều trị COVID-19.

Đồng thời, nhanh chóng triển khai công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 liều nhắc lại để tăng cường miễn dịch cho người dân, nhất là nhóm đối tượng nguy cơ cao, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh nặng, tử vong do COVID-19 trước biến chủng BA.5 và những biến chủng mới khác có thể xuất hiện thời gian tới.

Cùng với đó, thực hiện các biện pháp cách ly y tế, báo cáo dịch COVID-19 đối với các ca bệnh nghi ngờ, ca bệnh xác định và người tiếp xúc gần. Tăng cường truyền thông về hiệu quả và lợi ích của tiêm vaccine phòng COVID-19 liều nhắc lại; tiếp tục thực hiện thông điệp "2K" (khẩu trang, khử khuẩn); cảnh báo về các biến thể mới của Omicron; hướng dẫn người dân chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19.

HẠNH CHÂU