An Giang tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các doanh nghiệp

07/07/2021 - 15:50

 - Ngày 7-7, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh An Giang ban hành Công văn số 1317/BQLKKT-QLDN về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với các doanh nghiệp.

Cụ thể, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh An Giang yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa đường dài (kể cả người đi cùng, nếu có), các trường hợp đi về từ các vùng dịch, các địa phương đang có dịch khi vào An Giang phải thực hiện test nhanh tại các chốt chặn, chi phí test nhanh do cá nhân tự chi trả hoặc có kết quả RT-PRC “âm tính” trong 3 ngày của các cơ sở y tế đã được cơ quan có thẩm quyền trực thuộc Bộ Y tế công nhận và cấp phép theo quy định.

Ngoài ra, những người thuộc các trường hợp trên phải kèm theo phiếu khai báo y tế trung thực theo mẫu và có trách nhiệm cam kết. Nếu trường hợp không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo không trung thực làm dịch bệnh COVID-19 lây lan cho người khác và cộng đồng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người” theo Bộ luật Hình sự 2015.

Công văn đồng thời yêu cầu các đối tượng trên xuất trình hóa đơn hàng hóa để kiểm tra nguồn gốc xuất phát, tránh khai không đầy đủ, trung thực gây bùng phát dịch trong tỉnh như trường hợp tài xế N.V.M.

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh An Giang cũng yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trong tỉnh phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh, có phương án cách ly ngay tại cơ sở sản xuất theo tinh thần vừa sản xuất vừa chống dịch, nhất là tại các khu công nghiệp. Đối với các doanh nghiệp có nhà máy sản xuất tại các địa phương đang có dịch, vùng dịch, yêu cầu phải có kế hoạch bố trí ăn nghỉ tại nơi sản xuất, không đi về hàng ngay giữa các địa phương đang có dịch, nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng.

Riêng tại Khu công nghiệp Bình Long, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh yêu cầu công ty tự bỏ kinh phí test nhanh dịch bệnh COVID-19 cho cán bộ, công nhân của công ty, đảm bảo số lượng theo quy định (có thể test từng nhóm nhỏ). Cùng với đó, các doanh nghiệp phải nghiêm túc thực hiện, nhằm chủ động phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu.

MỸ HẠNH