An Giang tăng cường phối hợp truyền thông lĩnh vực bảo hiểm xã hội

18/06/2021 - 15:02

 - Chiều 18-6, Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác truyền thông 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang Đặng Hồng Tuấn chủ trì hội nghị.

Để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm tự nguyện (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) trong năm 2021, đồng thời thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông tập trung truyền thông các lợi ích thiết thực của VssID-Bảo hiểm xã hội số, nhất là việc sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh BHYT; lợi ích của việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID; lợi ích về sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH.

Đồng thời, truyền thông cao điểm về chủ đề “Thực hiện BHYT toàn dân góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19” nhân kỷ niệm ngày BHYT Việt Nam (1-7); tuyên truyền những rủi ro khi không có BHYT để người dân nhận thức được tầm quan trọng và giá trị của BHYT.Phấn đấu đến hết năm 2021, toàn tỉnh đạt tỷ lệ 91% dân số tham gia BHYT.

Bên cạnh đó, tăng cường truyền thông giá trị ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện, gương người tốt, việc tốt trong thực hiện chính sách BHXH tự nguyện; các quy định của phát luật về BHXH, BHYT nhằm ngăn ngừa tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHTN, BHYT, bảo vệ quyền lợi của người lao động…

TRUNG HIẾU

 

Liên kết hữu ích