An Giang thiết thực các hoạt động chào mừng ngày thành lập công đoàn

28/07/2022 - 13:17

 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2022), các cấp công đoàn trong tỉnh An Giang đã tổ chức nhiều nội dung hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và thiết thực từ cấp tỉnh đến cơ sở, nối tiếp niềm tự hào và khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn không ngừng phát triển và lớn mạnh.

Sáng 28/7, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã tổ chức đoàn đến dâng hoa Bác Tôn tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Trong không khí trang nghiêm, đại diện cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh An Giang, đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân, tôn vinh những cống hiến to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Tự hào hơn, khi Bác Tôn - người con của quê hương An Giang là lãnh tụ kính mến của giai cấp công nhân và nhân dân các dân tộc Việt Nam. Bác Tôn là người đã đặt nền móng cho tổ chức công đoàn Việt Nam, là thế hệ công nhân đầu tiên của giai cấp công nhân Việt Nam.

Những năm qua, công đoàn An Giang không ngừng mở rộng và phát triển, xứng đáng là tổ chức đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động trong tỉnh. Nối tiếp trang lịch sử hào hùng, trong bối cảnh hiện nay, đất nước bước vào hội nhập và phát triển, công đoàn Việt Nam và công đoàn An Giang không ngừng đổi mới, linh hoạt trong nội dung hoạt động, gắn bó cơ sở và đoàn viên… tác động tích cực trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng.

Những ngày qua, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, các cấp công đoàn trong tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thăm hỏi, bày tỏ lòng tri ân các thế hệ lãnh đạo công đoàn qua các thời kỳ; tặng quà, động viên tinh thần đối với cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, như: Cất mới và bàn giao Mái ấm công đoàn, kết nạp mới đoàn viên và thành lập mới công đoàn cơ sở, vận động nhà hảo tâm trao học bổng cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn…

Ngoài ra, các đơn vị tổ chức họp mặt tuyên truyền về ý nghĩa, quá trình phát triển của tổ chức công đoàn Việt Nam nói chung, của tỉnh An Giang nói riêng. Kết hợp trong đó là tổ chức giải thi đấu thể thao, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian gắn với các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương… tạo sân chơi lành mạnh, sôi nổi cho đoàn viên các đơn vị ở cơ sở tham gia, thắt chặt tinh thần đoàn kết.

Thăm, tặng quà nguyên cán bộ công đoàn qua các thời kỳ

Dâng hương tưởng nhớ, tri ân Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Thực hiện các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn

Kết nạp thành viên mới vào tổ chức công đoàn

Công đoàn vận động và đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở địa phương

Bài, ảnh: MỸ HẠNH