An Giang tích cực thực hiện “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2020”

07/12/2020 - 06:31

 - Nhằm hưởng ứng các hoạt động của “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam- Online Friday 2020” do Bộ Công thương chủ trì thực hiện, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa sức tiêu thụ hàng hóa tại địa phương, nâng cao trải nghiệm của người dân, người tiêu dùng về những nền tảng công nghệ số được ứng dụng trong thương mại điện tử, Sở Công thương thực hiện Chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020” . Đây là chương trình nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp (DN), từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán và bắt kịp cùng xu hướng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.

Chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020” được thực hiện nhằm đa dạng các hình thức khuyến mại, thu hút và hấp dẫn người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Phát huy lợi thế ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất - kinh doanh (SXKD) của DN, góp phần thúc đẩy hoạt động giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn thông tin.

Chương trình đã nhận được sự tham gia tích cực của trên 30 DN lớn trên địa bàn tỉnh như: siêu thị Co.opmart Long Xuyên, Co.opmart Thoại Sơn, Co.opmart Châu Đốc, Co.opmart Tân Châu, siêu thị MM Mega Market Long Xuyên, siêu thị Vinmart Chi nhánh An Giang, Bách Hóa Xanh, Vinmart+, các thương hiệu thời trang nổi tiếng (Nem Fahsion, Elise, Ivy Moda, Emspo, Lug.vn...), Điện máy xanh, Điện máy Chợ Lớn... Sản phẩm tham gia đa đạng, phong phú đủ các mặt hàng: lương thực, thực phẩm, hàng gia dụng, tiêu dùng, điện máy, điện lạnh, thời trang…, với hình thức khuyến mãi hấp dẫn từ 10% - 100%, đáp ứng nhu cầu mua sắm và người tiêu dùng có thể thỏa thích lựa chọn sản phẩm từ các DN uy tín.

Theo Sở Công thương An Giang mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng kinh tế năm 2020 vẫn duy trì tăng trưởng tích cực. Thực tế này phản ánh quy luật cung - cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường, người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống và các DN cũng không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới.

Do đó, chương trình tăng cường vai trò hỗ trợ DN của cơ quan nhà nước trong hoạt động thương mại, kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động SXKD của DN trong tỉnh, thúc đẩy tiêu dùng, phát triển thị trường của DN, từng bước khôi phục lại hoạt động SXKD sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, khuyến khích người tiêu dùng mua sắm trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, hấp dẫn; tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng.

Sở Công thương đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để thu hút DN tham gia bán hàng khuyến mại, kích thích hoạt động mua sắm của người tiêu dùng. Các chương trình khuyến mại diễn ra sôi nổi, đồng loạt trên địa bàn tỉnh. Các DN tham gia thực hiện nghiêm túc theo nội dung đăng ký khuyến mại. Các điểm bán hàng đảm bảo chất lượng, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng hàng hết hạn, hàng giả, hàng nhái, hàng lậu để khuyến mại, ưu tiên hàng hóa sản xuất trong nước.

Các chương trình khuyến mại của các DN dành cho người tiêu dùng hấp dẫn, dồi dào về số lượng, phong phú về chủng loại; niêm yết đúng giá, khuyến mại giảm giá mạnh để thu hút người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình...

Trước và trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại tỉnh đồng loạt triển khai các hoạt động tuyên truyền nhằm tạo hiệu ứng sôi nổi như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông báo trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, website  Sở Công thương, sàn giao dịch thương mại điện tử “sanphamangiang.com”, Facebook, Zalo và bằng văn bản đến các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương; các khu, cụm công nghiệp...

Sở Công thương thực hiện in ấn tờ rơi giới thiệu thông tin các website và điểm bán hàng khuyến mại của DN; treo băng-rôn, phướn trên tuyến đường chính các huyện, thị xã, thành phố và tại địa điểm diễn ra chương trình khuyến mại. DN tham gia chương trình khuyến mại phát tờ rơi tuyên truyền tại đơn vị, các địa điểm công cộng. Một số DN chạy xe cổ động phát thanh thông tin khuyến mại của các DN tham gia chương trình.

Sở Công thương phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng phản ánh về hoạt động khuyến mại vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian diễn ra chương trình. Cục Quản lý thị trường kiểm tra về tiêu chuẩn chất lượng, niêm yết giá, xử lý hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, các hành vi vi phạm về khuyến mại, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng…

HẠNH CHÂU